Luận Văn Ứng dụng tin học vào quản lý các đoàn cán bộ học tập & công tác nước ngoài

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Ứng dụng tin học vào quản lý các đoàn cán bộ học tập & công tác nước ngoài

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NƠI THỰC TẬP VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 6
    I. Tổng quan về cơ quan thực tập 6
    1.1. Chức năng nhiệm vụ của Uỷ ban quốc gia dân số gia đình và trẻ em 6
    1.2. Tổ chức bộ máy các đơn vị thuộc UBQG DS-GĐ & TE 8
    II. Phân tích hoạt động thông tin của Uỷ ban quốc gia dân số gia đình và trẻ em 12
    2.1 Phân loại hoạt động thông tin 13
    2.2 Mô tả các hoạt động thông tin 14
    2.3 Các quy trình nghiệp vụ thông tin phục vụ công tác tại cơ quan thường trực Uỷ ban quốc gia DS-GĐ & TE 16
    III. Đánh giá hiện trạng ứng dụng CNTT của Uỷ ban quốc gia dân số gia đình và trẻ em 17
    3.1 Tình hình thực hiện tin học hoá quản lý hành chính nhà nước trong giai đoạn 1996- 2000. 17
    3.2 Hiện trạng cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (CNTT). 19
    IV. Giới thiệu đề tài nghiên cứu 21

    CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP LUẬN PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN 22
    A. Khái niệm Hệ thống thông tin 22
    I. Thông tin và quản lý 22
    II. Định nghĩa và các bộ phận cấu thành hệ thống thông tin 23
    II.1 Định nghĩa Hệ thống thông tin 23
    II.2 Phân loại hệ thống thông tin trong một tổ chức 24
    III. Mô hình biểu diễn hệ thống thông tin 25
    III.1. Mô hình lô gíc 25
    III.2. Mô hình vật lý ngoài 26
    III.3 Mô hình vật lý trong 26
    IV. Một hệ thống thông tin hoạt động tốt 26
    IV.1 Độ tin cậy 26
    IV.2 Tính đầy đủ 27
    IV.3 Tính thích hợp và dễ hiểu 27
    IV.4 Tính được bảo vệ 27
    IV.5 Tính kịp thời (Đúng thời điểm) 27
    B. Phương pháp phát triển hệ thống thông tin 28
    I. Nguyên nhân dẫn đến việc phát triển hệ thống thông tin 28
    I.1 Những vấn đề về quản lý 28
    I.2 Sự thay đổi của công nghệ 28
    I.3 Thay đổi sách lược chính trị 28
    II. Các giai đoạn của quá trình phát triển hệ thống thông tin 29
    II.1 Giai đoạn đánh giá yêu cầu 29
    II.2 Giai đoạn phân tích chi tiết 30
    II. 3 Giai đoạn thiết kế lô gic 35
    II.4 Đề xuất các phương án của giải pháp 42
    II.5 Giai đoạn thiết kế vật lý ngoài 43
    II.6 Triển khai hệ thống thông tin 43
    II.7 Giai đoạn cài đặt bảo trì và khai thác hệ thống 44

    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ ĐOÀN CÁN BỘ ĐÀO TẠO NƯỚC NGOÀI 46
    I. Phân tích hệ thống nghiệp vụ 46
    1. Phát biểu khái quát bài toán 46
    2. Các quy trình nghiệp vụ căn bản 46
    3. Mô hình tổ chức liên quan trực tiếp đến bài toán 47
    4. Xác định yêu cầu kỹ thuật 47
    II. Phân tích các quy trình nghiệp vụ 49
    1. Quy trình lần lượt thực hiện theo các bước sau: 49
    2. Sơ đồ dòng dữ liệu 49
    3. Sơ đồ chức năng nghiệp vụ 50
    III. Phân tích các yêu cầu 51
    1. Xác định dữ liệu vào ra của hệ thống. 51
    2. Yêu cầu chức năng nghiệp vụ 53
    3. Yêu cầu về tổ chức người sử dụng hệ thống 53
    IV. Phân tích hệ thống quản lý đoàn đào tạo. 54
    1. Sơ đồ chức năng nghiệp vụ hệ thống. 54
    2. Thiết kế logic 57
    3. Thiết kế cơ sở dữ liệu bằng phương pháp mô hình hoá 61
    4. Thiết kế thuật toán 67
    V. Thiết kế chương trình. 71
    KẾT LUẬN 79
    PHỤ LỤC CHƯƠNG TRÌNH 80
     
Đang tải...