Chuyên Đề Ứng dụng tiếp thị trong hoạt động xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp thương mại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Ứng dụng tiếp thị trong hoạt động xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp thương mại
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 96%"]Lời mở đầu

    Các Mác đó nhận định: một nền sản xuất nhất định sẽ quyết định một chế độ tiêu dùng nhất định, quyết định một chế độ lưu thông nhất định. Trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, toàn bộ hoạt động thương mại được diễn ra theo kế hoạch. Nhà nước độc quyền về ngoại thương.Thông qua chỉ tiêu pháp lệnh, các doanh nghiệp thương mại tiến hành các hoạt động mua bán.Việc thực hiện quá trỡnh mua bỏn theo chỉ tiờu và địa chỉ định sẵn đó dẫn đến hậu quả là thủ tiêu tính năng động sáng tạo của các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, gây căng thằng giả tạo về nha cầu hàng hoá và hạch toán kinh doanh chỉ là hỡnh thức.Cỏc doanh nghiệp thương mại luôn biết chắc chẳn rằng hàng hoá mà mỡnh kinh doanh bỏn được, do đó họ không quan tâm tới hiệu quả của quá trỡnh kinh doanh.Chớnh vỡ vậy, mọi hoạt động về tỡm kiếm cơ hội kinh doanh mới, tỡm hiểu nghiờn cứu nhu cầu khỏch hàng, cỏc vấn đề về chiến lược sản phẩm, chiến lược phân phối nhằm thoả món tốt nhu cầu khỏch hàng khụng được quan tâm.

    Trong cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, khi khối lượng hàng hoá đưa ra thị trường ngày càng lớn, đa dạng, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, sôi động thỡ cỏc doanh nghiệp đó ngày càng ý thức hơn vai trũ của hoạt động xúc tiến bán hàng. Tuy nhiên một thực tế khác là nhiều doanh nghiệp lại chưa nhận thức được vai trũ quan trọng của hoạt động tiếp thị và vấn đề tiếp thị thị trường thường bị bỏ qua.Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới thỡ vấn đề tiếp thị đóng một vai trũ hết sức quan trọng đảm bảo thành công cho doanh nghiệp.
    Từ thực tiễn như vậy, em xin được lựa chọn đề tài “Ứng dụng tiếp thị trong hoạt động xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp thương mại”.

    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1

    Chương 1. Lí luận chung về xúc tiến bán hàng và tiếp thị 2
    1.Khái niệm xúc tiến, xúc tiến thương mại, xỳc tiến bỏn hàng: 2
    2.Khỏi niệm và vai trũ của hoạt động tiếp thị: 3
    2.1.Khỏi niệm tiếp thị: 3
    2.3.Vai trũ của tiếp thị trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại: 5
    3.Nội dung của hoạt động tiếp thị: 7
    3.1.Phân tích thị trường hiện tại và tương lai: 7
    3.2.Phân đoạn thị trường: 7
    3.3.Lựa chọn thị trường: 9
    3.4.Áp dụng cỏc chiến thuật tiếp thị: 11
    4.Chiến lược tiếp thị và quy trỡnh xõy dựng: 11
    4.1.Khái niệm về chiến lược: 11
    4.2.Quy trỡnh xõy dựng chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp thương mại: 13
    5.Tổ chức thực hiện chiến lược tiếp thị: 14
    5.1.Triển khai thực hiện chiến lược tiếp thị: 14
    5.2. Đánh giá chiến lược: 14

    Chương 2.Thực trạng hoạt động tiếp thị 15
    1.Phân tích chung hoạt động của các doanh nghiệp thương mại ở Việt Nam hiện nay: 15
    1.1. Bối cảnh chung của nền kinh tế sau Đại hội VI: 15
    1.2.Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại hiện nay: 17
    2. Hoạt động tiếp thị ở các doanh nghiệp thương mại: 20
    2.1. Đối với doanh nghiệp Nhà nước : 20
    2.1.1.Tổng cụng ty cổ phần bảo hiểm dầu khớ Việt Nam (PVI): 20
    2.1.2: Đánh giá khái quát: 23
    2.2. Đối với doanh nghiệp tư nhân : 23
    2.2.1.Công ty Cổ phần Phát triền Đầu tư Công nghệ FPT: 23
    2.2.2. Đánh giá chung: 25
    2.3. Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài: 25
    3.Đánh giá hoạt động tiếp thị ở các doanh nghiệp thương mại: 26

    Chương 3. Một số giải pháp và kiến nghị 27
    1.Xõy dựng quy trỡnh chiến lược tiếp thị cho các doanh nghiệp thương mại: 27
    1.1.Đối với thị truờng trong nước: 27
    1.1.1Phân tích môi trường kinh doanh: 27
    1.1.2.Phân tích môi trường nội bộ doanh nghiệp: 30
    1.1.3.Xác định mục tiêu cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp: 31
    1.1.4.Xây dựng các phương án chiến lược: 32
    1.1.5.Lựa chọn các phương án chiến lược: 32
    1.1.6.Triển khai thực hiện chiến lược: 33
    1.1.7.Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chiến lược và điều chỉnh(nếu cần): 34
    1.2. Đối với thị trường nước ngoài: 34
    3. Áp dụng cỏc cụng cụ Marketing: 36
    3.1.Các quyết định về kênh phân phối: 36
    3.2.Chiến lược truyền tin và xúc tiến hỗn hợp: 37
    3.3.Chiến lược giá: 37
    4.Một số kiến nghị với Nhà nước và các Bộ 38

    Kết luận 39

    Tài liệu tham khảo 40
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...