MỤC LỤC DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU-CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ-SƠ ĐỒ MỞ ĐẦU PHẦN I : LÝ LUẬN CHUNG CHƯƠNG I : KHÁI QUÁT VỀ thương mại điện tử 1.1 – INTERNET 1.2 – thương mại điện tử 1.2.1/ Định nghĩa về thương mạiluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành thương mại điện tử (e-commerce) 1.2.2/ Đặc điểm của thương mại điện tử 1.2.3/ Lịch sửluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu chuyên ngành lịch sử hình thành thương mại điện tử 1.2.4/ Lý do để phát triển thương mại điện tử 1.2.5/ Các điều kiện để phát triển thương mại điện tử 1.2.6/ Các hình thức thương mại điện tử 1.2.7/ Những lợi thế và rủi ro của thương mại điện tử 1.3 – CÁC CÔNG VIỆC CẦN TIẾN HÀNH ĐỂ THAM GIA TMĐT 1.4 – VAI TRÒ CỦA INTERNET VÀ thương mại điện tử TRONG QUẢN LÝ kinh tế 1.4.1/ Vai trò của Công nghệluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu chuyên ngành Công nghệ thông tin trong phát triển kinh tếluận văn báo cáo chuyên ngành kinh tế 1.4.2/ Internet hỗ trợ doanh nghiệp trong kinh doanhluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu - sách về kinh doanh 1.4.3/ Ảnh hưởng của Internet và TMĐT đến nền kinh tế 1.4.4/ Internet mang lại nhiều cơ hội cho khách hàng 1.5 – QUẢNG CÁO, TIẾP THỊ VÀ kinh doanh TRÊN INTERNET 1.6 – NHỮNG NGÀNH SẼ THAY ĐỔI NHANH NHẤT VỚI THƯƠNG MẠI điện tử CHƯƠNG II : TỔNG QUAN VỀ ỨNG DỤNG thương mại điện tử 2.1 – TÌNH HÌNH phát triển thương mại điện tử TRÊN THẾ GIỚI 2.1.1/ Nhìn chung 2.1.2/ Các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử trên thế giới 2.1.3/ Tình hình phát triển TMĐT tại một số quốc gia trên thế giới 2.1.4/ Những con số dự báo phát triển thương mại điện tử trên thế giới từ nay đến năm 2004-2005 2.1.5/ Bán lẻ trên Internet 2.2 - TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG thương mại điện tử TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY Trang 2.2.1/ TMĐT Việt NamThư Viện điện tử Trực Tuyến Việt Nam đang trong giai đoạn sơ khai 2.2.2/ Chủ trương của Chính phủ Việt Nam 2.2.3/ Tình hình sử dụng Internet và TMĐT của Việt Nam PHẦN II : ỨNG DỤNG thương mại điện tử TRONG CHIẾN LƯỢC phát triển THƯƠNG XÁ TAX CHƯƠNG III : HIỆN TRẠNG kinh doanh VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG XÁ TAX 3.1 – KHÁI QUÁT VỀ lịch sử HÌNH THÀNH, NGÀNH HÀNG KINH DOANH VÀ CÁC THÀNH TỰU 3.1.1/ Quá trình hình thành và phát triển Thương xá TAX 3.1.1.1. Sơ lược về Tổng công ty thương mại Sài Gòn 3.1.1.2. Giới thiệu về Thương xá TAX 3.1.2/ Khái quát về ngành hàng kinh doanh 3.1.3/ Các thành tựu đạt được 3.2 – THỊ TRƯỜNG, CẤU TRÚC NHÂN KHẨU VÀ TẬP TÍNH MUA SẮM CỦA KHÁCH HÀNG 3.2.1/ Thị trường 3.2.2/ Cấu trúc nhân khẩu 3.2.3/ Tập tính mua sắm của khách hàng 3.3 – CHIẾN LƯỢC phát triển kinh doanh 3.3.1/ Bao quát hóa thị trường 3.3.2/ Thị trường mục tiêu hiện tại 3.3.3/ Toàn diện hóa ngành hàng 3.3.4/ Đa dạng hóa hình thức phục vụ khách hàng CHƯƠNG IV : CHIẾN LƯỢC phát triển thương mại điện tử TẠI THƯƠNG XÁ TAX 4.1 – thương mại điện tử - HÌNH THỨC TIẾP THỊ ( trực tuyến) MỚI 4.1.1/ Mục tiêu của thương xá Tax 4.1.2/ Mục tiêu kinh doanh 4.2 – DỊCH VỤ thương mại điện tử 4.2.1/ Cấu trúc Website 4.2.2/ Dịch vụ hỗ trợ 4.2.3/ Thanh toán điện tử trên Internet 4.2.4/ Chính sáchThư viện Sách, Mỗi Ngày Một Cuốn Sách kinh doanh 4.3 - TỔ CHỨC CUNG ỨNG 4.3.1/ Chọn nhà cung cấp 4.3.2/ Chọn nhà phân phối và các đối tác kinh doanh 4.4 – CHIẾN LƯỢC phát triển thương mại điện tử 4.4.1/ Sản phẩm cốt lõi cung cấp cho khách hàng qua mạng 4.4.2/ Phương thức phục vụ khách hàng và thu nhập của thương xá Tax 4.4.3/ Chiến lược tiếp thị site thương mại điện tử 4.4.4/ Chiến lược gây ấn tượng cho khách hàng 4.4.5/ Chiến lược thành lập đội ngũ gây ấn tượng cho khách hàng 4.4.6/ Chiến lược buôn bán trực tuyến 4.4.7/ Chiến lược phòng góp ý 4.4.8/ Chiến lược thư điện tử hiệu quả 4.4.9/ Chiến lược tăng cường khả năng tìm kiếm 4.4.10/ Chiến lược tổ chức trang web CHƯƠNG V : RỦI RO, BẤT TRẮC 5.1 - RỦI RO 5.1.1/ Sự chưa quen thuộc với dịch vụ mới của khách hàng 5.1.2/ Sự e ngại ( lo sợ ) kỹ thuậtluận văn - báo cáo - tiểu luận - tài liệu chuyên ngành Kỹ thuật của khách hàng 5.2 - BẤT TRẮC 5.2.1/ Sự sút giảm sức mua của khách hàng 5.2.2/ Cạn kiệt nguồn lực trong quá trình triển khai 5.2.3/ Bị tấn công về kỹ thuật PHẦN III MỘT SỐ GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG VÀ phát triển thương mại điện tử TẠI THƯƠNG XÁ TAX CHƯƠNG VI : CÁC GIẢI PHÁP 6.1 - QUAN ĐIỂM VỀ VIỆC phát triển VÀ ÁP DỤNG thương mại điện tử TẠI THƯƠNG XÁ TAX 6.2 - NHÓM GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT VỚI CẤP NHÀ NƯỚC 6.3 - NHÓM GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT HUY NỘI LỰC CỦA THƯƠNG XÁ TAX 6.4 - NHÓM GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU NHỮNG RỦI RO 6.5 - NHÓM GIẢI PHÁP HẠN CHẾ NHỮNG BẤT TRẮC 6.6 - NHÓM GIẢI PHÁP VỀ CHIẾN LƯỢC kinh doanh 6.7- NHÓM GIẢI PHÁP MANG TÍNH NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG kinh doanh thương mại điện tử 6.8 - NHÓM GIẢI PHÁP KỸ THUẬT 6.8.1/ Giải pháp bảo chú 6.8.2/ Giải pháp thanh toán qua mạng KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC MỘT SỐ TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ - TMĐT : thương mại Điện Tửluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành Điện - điện tử (Electronic ommerce ) - CNTTluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành CNTT : Công nghệ thông tin - UBKHQG : ủy ban khoa học quốc gia - VDC : Công ty điện toán và truyền số liệu - TAX : Thương xá Tax - TTTM : Trung tâm thương mại - HTX.TP : Hợp tác xã thành phố - KH : Khách hàng - TM : thương mại - DV : Dịch vụ - SP : Sản phẩm - DN : doanh nghiệp - TM : thương mại DANH MỤC CÁC BẢNG - Bảng 1: Các hình thái sản xuất trong nền kinh tế thế giới - Bảng 2: Các công ty hoạt động TMĐT hiệu quả nhất thế giới năm 1999 - 2000 - Bảng 3: Bộ máy Tổng công ty thương mại Sài Gòn - Bảng 4: Bảng tổ chức Thương xá Tax - Bảng 5: Tổng kết hoạt động kinh doanh thương xá Tax 5 năm - Bảng 6: Khảo sát thành phần mua sắm tại các siêu thị trong thành phố - Bảng 7: Khảo sát độ tuổi-giới tính và trình độ học vấn mua sắm trong các siêu thị trong thành phố - Bảng 8: Cấu trúc Website thương xá Tax DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ - SƠ ĐỒ - Hình 1: Cấu trúc của Internet - Hình 2: Mô tả liên kết trên trang chủ - Hình 3: Tiền hay thông tin thanh toán - Hình 4: Thanh toán theo hình thức Paypal - Hình 5: Yahoo! Công cụ tìm kiếm - Hình 6: Mô hình tổng quan của Firewall - Hình 7: Thuê Server - Hình 8: Thuê dịch vụ bảo chú - Hình 9: Trang bị Server - Hinh 10: Thiết kế hệ thống thanh toán Citibank -Hình 11: Trao đổi hồ sơ điện tử trong thanh toán của Citibank [charge=1500]http://up.4share.vn/f/73424a4544454a41/009.LVQTKD1.pdf.file[/charge]