Luận Văn Ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển thị trường cho hàng thủ công mỹ nghệ

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TMĐT Ở VIỆT NAM 2
    1.1KHÁI NIỆM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển thương mại điện tử 2
    1.1.2. khái niệm 2
    1.1.3 Đặc trưng của thương mại điện tử 4
    1.2. CÁC HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 5
    1.2.1 Thư điện tử 5
    1.2.2. Thanh toán điện tử 6
    1.2.3. Trao đổi dữ liệu điện tử (Electrolic data interchange – EDI ) 7
    1.2.4. Giao gửi số hóa các dung liệu ( digital delivery of content ) 7
    1.2.5. Bán lẻ hàng hóa hữu hình ( Retail of tangible goods ) 8
    1.3. LỢI ÍCH CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 8
    1.3.1. Đơn giản hóa truyền thông và thay đổi các mối quan hệ 8
    1.3.2. Nắm được thông tin phong phú 8
    1.3.3. Giảm chi phí sản xuất 9
    1.3.4. Giảm chi phí bán hàng và tiếp thị 10
    1.3.5 Giảm chi phí giao dịch 10
    1.3.6. Tạo điều kiện sớm tiếp cận hinh tế số 11
    1.4. CÁC BƯỚC TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 11
    1.4.1. Chia sẻ thông tin: 11
    1.4.2. Đặt hàng 13
    1.4.3. Thanh toán 13
    1.4.4. Đáp ứng khách hàng 14
    1.5. KHÁI QUÁT VỀ SỰ PHÁT TRIÊN TMĐT Ở VIỆT NAM 15


    CHƯƠNG II: ỨNG DỤNG TMĐT TRONG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ 16


    2.1. THỰC TRẠNG 16
    2.1.1. Thị trường hàng thủ công mỹ nghệ 16
    2.1.2. Cơ sở phát triển hàng TCMN của Việt Nam 22
    2.2. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀO PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ VIỆT NAM 23
    2.2.1. Thực trạng 23
    2.2.2 Giải pháp ứng dụng TMĐT cho phát triển thị trưòng hàng TCMN ở Việt Nam 26




     
Đang tải...