Luận Văn Ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp thủy sản ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Để hội nhập kinh tế thế giới khi nước ta đã gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO), doanh nghiệp Việt Nam không còn cách nào khác phải nâng cao năng lực cạnh tranh của chính mình. Một trong những giải pháp hiệu quả để tự hoàn thiện doanh nghiệp là ứng dụng kinh doanh điện tử, còn gọi là Thương mại điện tử (TMĐT), vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
    Do có nhiều ưu thế so với kênh bán hàng truyền thống, không bị giới hạn về không gian, tiếp cận được với khách hàng và đối tác trên khắp thế giới, có thể cung cấp dịch vụ 24/24 giờ, TMĐT đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên do hạ tầng cho TMĐT ở nước ta còn thấp, nhận thức của người tham gia chưa đầy đủ và các chuẩn trao đổi cho loại hình này đang còn nhiều bất cập . khiến cho TMĐT không phát triển mạnh
    Đây là lí do để em chọn đề tài “Ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp thủy sản ở Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu. Đề tài này sẽ giúp ta hiểu khái quát về hình phát triển TMĐT trong các doanh nghiệp nước ta hiện nay và nêu ra một số giải pháp phát triển TMĐT.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    2.1. Mục tiêu chung:

    Nêu lên khái niệm TMĐT và lợi ích của TMĐT mang lại, tình hình hoạt động TMĐT của các doanh nghiệp ở Việt Nam, qua đó đề ra một số biện pháp phát triển hệ thống TMĐT cho các doanh nghiệp.
    2.2. Mục tiêu cụ thể:
    ã Sơ lược về TMĐT và lợi ích mang lại.
    ã Phân tích, đánh giá tình hình hoạt động TMĐT của doanh nghiệp ở Việt Nam trong thời gian qua.
    ã Đề ra một số biện pháp phát triển TMĐT cho các doanh nghiệp.


    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    3.1. Phương pháp thu thập số liệu:
    Thu thập số liệu thông qua nguồn dữ liệu thứ cấp là chính: thông qua tài liệu trên Internet, các tạp chí chuyên ngành thương mại điện tử, các tài liệu liên quan
    3.2. Phương pháp phân tích:
    ã Thống kê, phương pháp số tương đối.
    ã Dùng phương pháp tổng hợp và phân tích để tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp phù hợp.
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU :
    ã Nội dung nghiên cứu của đề tài: Để thực hiện mục tiêu đã đề ra,đề tài sẽ tập trung nghiên cứu về tình hình hoạt động TMĐT của các doanh nghiệp Việt nam và qua đó đưa ra các giải pháp giúp phát triển TMĐT cho các doanh nghiệp.
    ã Không gian nghiên cứu: các doanh nghiệp ở Việt Nam
    ã Thời gian nghiên cứu : từ năm 2006 đến cuối năm 2008
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...