Luận Văn Ứng dụng thương mại điện tử ở Pacific Airlines

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Cuộc cách mạng số hóa đã một lần nữa đưa xã hội loài người lên một tầm cao mới, với sự thay đổi về mọi mặt kinh tế - chính trị - văn hóa. Cuốn theo trào lưu của thời đại, hoạt động thương mại cũng biến đổi một cách mạnh mẽ. Giờ đây, bên cạnh hình thức thương mại truyền thống đã xuất hiện thêm một hình thức thương mại mới, thương mại điện tử. Thuật ngữ thương mại điện tử đang trở thành từ xuất hiện nhiều nhất trên các diễn đàn kinh tế. Giới kinh doanh đang thay đổi một phần quan điểm của mình, từ bỏ kiểu kinh doanh truyền thống để bước vào một kiểu kinh doanh hoàn toàn mới, thương mại điện tử.
    Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Những tập đoàn lớn và cả nhưng công ty nhỏ đều đã bắt đầu tìm thấy tác dụng của mạng Internet đối với khả năng phát triển và tồn tại của công ty mình. Đây cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp Việt Nam có thể vươn ra thị trường thế giới.
    Pacific Airlines, hay Công ty Hàng không Cổ phần Pacific Airlines là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hãng điều hành các dịch vụ bay chở hành khách và hàng hoá cũng như các chuyến bay thuê theo yêu cầu tới các điểm đến trong nước và quốc tế. Pacific Airlines được đánh giá là một trong hai Công ty triển khai thương mại điện tử toàn diện nhất ở Việt Nam.
    Qua quá trình tìm hiểu và làm việc tại Pacific Airlines, tôi nhận thấy thương mại điện tử là một bộ phận quan trọng trong chiến lược chiến lược kinh doanh của Công ty, thương mại điện tử dường như là một công cụ không thể thiếu để Pacific Airlines có thể chuyển đổi thành một hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Việt Nam. Đó chính là lý do tôi lựa chọn đề tài “Ứng dụng thương mại điện tử ở Pacific Airlines ”.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là việc triển khai thương mại điện tử ở Pacific Airlines như thế nào với mục tiêu mô tả, phát hiện những mặt thành công cũng như hạn chế khi triển khai thương mại điện tử ở Pacific Airlines.
    Phương pháp chủ yếu được sử dụng là phương pháp duy vật biện chứng, thu thập và phân tích số liệu. Bên cạnh đó còn sử dụng phương pháp thống kê mô tả để làm rõ tình hình ứng dụng thương mại điện tử ở Pacific Airlines.
    Được sự hướng dẫn của thạc sỹ Mai Xuân Được và Ban hỗ trợ&phát triển đại lý – chi nhánh miền Bắc, Công ty hàng không cổ phần Pacific Airlines, tôi đã hoàn thành chuyên đề gồm 3 chương chính:
    - Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HÀNG KHÔNG CỎ PHẦN PACIFIC AIRLINES
    - Chương II: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG TMĐT Ở PACIFIC AIRLINES TRONG THỜI GIAN QUA
    - Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG TMĐT Ở PACIFIC AIRLINES
    MỤC LỤC ​ 196315861" MỞ ĐẦU 1
    196315862" Chương I: 3
    196315863" TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HÀNG KHÔNG CỎ PHẦN PACIFIC AIRLINES. 3
    196315864" 1.1. Các đặc điểm chủ yếu Công ty Hàng không cổ phần Pacific Airlines. 3
    196315865" 1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 3
    196315866" 1.1.2. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Công ty. 6
    196315867" 1.1.2.1.Thị trường và sản phẩm 6
    196315868" 1.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 8
    196315869" 1.1.2.3.Quy trình sản xuất 9
    196315870" 1.1.2.4. Đặc điểm về vốn, tài sản và trang thiết bị 10
    196315871" 1.1.2.5.Đặc điểm về lao động. 11
    196315872" 1.1.2.6. Tình hình sản xuất kinh doanh mấy năm gần đây. 13
    196315873" 1.2.Những thuận lợi, khó khăn và những định hướng phát triển của Công ty. 15
    196315874" 1.2.1.Thuận lợi và khó khăn. 15
    196315875" 1.2.2.Định hướng phát triển. 16
    196315876" Chương II: 18
    196315877" THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG TMĐT Ở PACIFIC AIRLINES TRONG THỜI GIAN QUA 18
    196315878" 2.1. Sự cần thiết triển khai thương mại điện tử ở Pacific Airlines. 18
    196315879" 2.2. Những điều kiện để triển khai TMĐT ở Pacific Airlines. 20
    196315880" 2.2.1.Khả năng ứng dụng TMĐT: 20
    196315881" 2.2.2.Thuận lợi từ bên ngoài 21
    196315882" 2.3.Tình hình ứng dụng TMĐT ở Pacific Airlines. 25
    196315883" 2.3.1.Các giai đoạn phát triển của thương mại điện tử ở Pacific Airlines. 25
    196315884" 2.3.2.Công tác tổ chức. 28
    196315885" 2.3.2.1.Công tác tổ chức cho các thời kỳ trước khi bán vé điện tử: 29
    196315886" 2.3.2.2.Công tác tổ chức cho việc triển khai hệ hống bán vé điện tử. 29
    196315887" 2.3.3.Nội dung chính của thương mại điện tử ở Pacific Airlines. 32
    196315888" 2.3.3.1.Marketting điện tử. 32
    196315889" 2.3.3.2.Giao dịch trực tuyến: 37
    196315890" 2.3.3.3.Bảo mật trong TMĐT: 41
    196315891" 2.4.Đánh giá việc triển khai thương mại điện tử ở Pacific Airlines trong thời gian qua. 44
    196315892" 2.4.1.Những thành công: 44
    196315893" 2.4.2.Những hạn chế. 46
    196315894" Chương III: 49
    196315895" MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG TMĐT Ở PACIFIC AIRLINES 49
    196315896" 3.1. Giải pháp chủ yếu nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả ứng dụng TMĐT ở Pacific Airlines 49
    196315897" 3.1.1.Giải pháp về nhân lực: 49
    196315898" 3.1.2.Giải pháp chống rủi ro. 50
    196315899" 3.1.3. Giải pháp mở rộng tiện ích của thương mại điện tử: 53
    196315900" 3.1.4. Hoàn thiện Website của Công ty: 54
    196315901" 3.2.Kiến nghị và đề xuất đối với nhà nước. 55
    196315902" 3.2.1. Phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế, kỹ thuật cho TMĐT: 55
    196315903" 3.2.2. Phát triển cơ sở hạ tầng pháp lý: 57
    196315904" 3.2.3 Đào tạo nguồn nhân lực đi đôi với thông tin tuyên truyền về TMĐT. 58
    196315905" 3.2.4.Cải thiện chính sách thuế: 59
    196315906" 3.2.5. Từng bước cải cách cơ cấu thủ tục hành chính: 60
    196315907" KẾT LUẬN 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...