Tiểu Luận Ứng dụng thiết bị dạy học hiện đại để đổi mới bài dạy đọc tiếng Anh 9

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2.Tóm tắt :
    Sự bùng nổ của công nghệ thông tin(CNTT) nói riêng và Khoa học công nghệ nói chung đang tác động mạnh mẽ vào sự phát triển của tất cả các nghành trong đời sống xã hội.
    Đối với giáo dục đào tạo,CNTT tác động mạnh mẽ, làm thay đổi nội dung, phương thức, phương pháp dạy và học. CNTT hay còn goi là Công nghệ hiện đại là phương tiện để tiến tới một xã hội học tập. Mặt khác giáo dục đào tạo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển CNTT thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực nhân lực chất lượng cao cho CNTT. Vì vậy thiết bị dạy học, nhất là thiết bj dạy học hiện đại là cầu nối nâng cao tính trực quan sinh động của quá trình dạy học. Giúp giáo viên có phương tiện sử dụng để tổ chức các hình thức giảng dạy hợp lí và học sinh có cơ sở để nhạn thức các tri thức khoa học,sự biến đổi của thế giới khách quan thực hiện được những yêu cầu nội dung chương trình giáo dục. Góp phần đẩy mạnh quá trình nhận thức, kích thích hứng thú học tập, ren luyện kĩ năng thực hành, phát triển trí tuệ năng lực tự học, phát triển tư duy sang tạo, tìm tòi, vận dụng vào thực tế. Giúp học sinh trở thành chủ thể tích cực tích cực trong mọi hoạt động, từng bước hình thành nhân cách của người lao động mới. Như vậy thiết bị dạy học hiện đại có vai trò quan trọng trong việc nâng cao tính trực quan sinh động của quá trình dạy học, giúp cho học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức thích ứng nhanh đồng thời tự biết khẳng định mình, thiết bị dạy học hiện đại là cầu nối tryền tải lượng thông tin kiến thức cần thiết của nội dung SGK tới học sinh, là phương tiện tốt nhất góp phần đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

    Giải pháp của tôi là sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại để đổi mới bài dạy đọc tiếng Anh 9 để thu hút hứng thủ học tập của học sinh.
    Nghiên cứu được tiến hành trên 2 lớp tương đương : hai lớp 9 trường THCS Vĩnh Phong . Lớp 9A là lớp thực nghiệm , lớp 9B là lớp đối chứng . Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp khi dạy bài đọc Unit 6 . Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh , kết quả bài kiểm tra 5 phút cuối giờ của lớp thực nghiệm đạt kết quả cao hơn với lớp đối chứng . Điều đó chứng minh rằng khi sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại sẽ nâng cao kết quả học tập của học sinh ở trường THCS Vĩnh Phong.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...