Luận Văn ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin vào quá trình dạy học là một trong những hướng nâng cao c

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin vào quá trình dạy học là một trong những hướng nâng cao chất lượng dạy học
    Mục lục
    Lời nói đầu
    phần mở đầu
    I.lý do chọn đề tài
    1. Vai trò của phương tiện dạy học trong quá trình dạy học hiện nay
    2. ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin vào quá trình dạy học là một trong những hướng nâng cao chất lượng dạy học.
    II. Mục đính nhiệm vụ, đối tượng, phạm vi, nội dung nghiên cứu của đề tài.
    II.1 Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    II.2 Đối tượng nghiên cứu
    II.3 Phạm vi nghiên cứu
    II.4 Nội dung nghiên cứu gồm các chương sau.
    Chương I : phương tiện dạy học

    I.1 Tổng quan về phương tiện dạy học
    I.1.1 Khái niệm phương tiện
    I.1.2 Phân loại phương tiện dạy học
    I.1.2.1 Phân loại theo tính chất
    I.1.2.2 Phân loại theo cách sử dụng
    I.2.2.3 Phân loại theo mức độ chế tạo phức tạp

    I.1.3 Vai trò của phương tiện dạy học trong việc dạy học
    I.1.4 Chức năng chính của phương tiện dạy học trong dạy học
    a.Chức năng chứa đựng ,truyền tải , tiếp nhận thông tin
    b.Chức năng trung gian
    c.Chức năng trực quan
    d.Chức năng giao tiếp và phối hợp:
    e.Chức năng bị điều khiển và điều khiển
    f. Chức năng tổ chức
    I.1.5. Một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng phương tiện dạy học
    I.1.5.1. Lựa chọn hợp lý phương tiện dạy học
    I.1.5.2. Sử dụng phương tiện dạy học


    Chương II: Tranh tĩnh - Tranh động

    II.1. Tổng quan về mô hình.
    II.1.1. Khái niệm
    II.1.2. Phân loại
    II.1.2.1. Mô hình thực thể (Mô hình vật lý).
    II.1.2.2. Mô hình khái niệm (Mô hình toán học).
    I.2. Khái niệm tranh tĩnh _ động
    II.3. Phân loại tranh
    II.4. Các chức năng riêng biệt của tranh tĩnh-động
    II.4.1. Chức năng kích thích cảm nhận.
    II.4.2. Chức năng diễn tả thực theo dạng phẳng.
    II.5 Quy tắc chung của việc sử dụng và phát triển tranh tĩnh động trong dạy học
    II.6 Ưu nhược điểm của tranh tĩnh- tranh động :
    II.6.1 Ưu điểm của tranh tĩnh - động
    II.6.2. Nhược điểm của tranh tĩnh- động .
    Chương III : Phương Pháp Mô Phỏng

    III.1 Các khái niệm
    III.1.1 Phương pháp là gì ?
    III.1.2 Mô phỏng là gì ?
    III.2 Cấu trúc phương pháp mô phỏng số
    III.3 Phương pháp mô phỏng số
    III.3.1 Bản chất của mô phỏng số
    III.3.2 Quá trình mô phỏng số
    III.3.3 Ưu khuyết điểm của phương pháp mô phỏng số
    Chương IV: sử dụng tranh tĩnh_động trong dạy học
    IV.1 Đặc điểm chung của những môn học thuộc lĩnh vực điện tử

    IV.2 Đề xuất quy trình vận dụng chung

    IV.2.1 Cấu trúc PPMP trong dạy học

    IV.2.1.1 Mô hình hóa – Xử lý sư phạm, (1); (3)
    IV.2.1.2 Vận dụng vào bài dạy Các hệ thống Trigger (Flip Flop)
    IV.3 Bài giảng minh họa
    Bài dạy: Hệ thống Tigger (FF)
    IV.3.1 Phân tích
    IV.3.1.1 Mục đích yêu cầu bài giảng.
    IV.3.1.2 Những vấn đề cần chú ý trong giảng dạy.
    IV.3.2 Giáo án thực nghiệm
    Bài dạy : Hệ thống Tigger (FF)

    A. Mục tiêu bài giảng

    B. Chuẩn bị dạy học
    C. Tiến trình bài giảng.
     
Đang tải...