Luận Văn ứng dụng phần mềm mô hình car đánh giá ô nhiễm không khí do giao thông trên địa bàn quận bình tân tp

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT LUẬN VĂN

    Việt Nam đang phát triển kinh tế kèm theo tình trạng ô nhiễm môi trường ngày

    càng gia tăng trên phạm vi toàn quốc nói chung và thành phố nói riêng

    Tính tổng thể, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí hàng đầu tại TPHCM là

    hoạt động sản xuất công nghiệp. Do hầu hết các nhà máy, xí nghiệp sản xuất có khói

    thải đều nằm tại các KCN và khu vực ngoại thành.

    Khí thải công nghiệp lại thải lên cao (thải qua ống khói), phát tán trên diện

    rộng, được pha loãng trong không khí nên người dân không cảm nhận được hết mức

    độ ô nhiễm của tác nhân này.

    Khối lượng khói thải từ hoạt động của các phương tiện giao thông, tuy không

    nhiều như khí thải từ các nhà máy, xí nghiệp nhưng do chúng thải thấp (ngang tầm thở

    của con người) tập trung ở khu vực nội thành, trong các trục đường, lại bị "bao vây"

    bởi nhiều tòa nhà, ít phát tán ra xung quanh nên người dân dễ cảm thấy mức độ khó

    chịu của nó.

    Như vậy, nếu nói đến tác nhân trực tiếp gây ô nhiễm không khí có ảnh hưởng

    xấu nhất đến sức khỏe người dân thành phố thì phải nói đến khí thải từ hoạt động giao

    thông. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người dân, trả lại môi trường không khí trong lành

    cho thành phố thì phải bắt đầu từ việc cải tổ lại hoạt động giao thông.

    Tuy nhiên, ô nhiễm không khí lại là loại ô nhiễm khó quản lý nhất, đặc biệt là ô

    nhiễm do giao thông. Để quản lý được loại ô nhiễm này cần phải có một phần mềm

    mạnh có dựa trên các mô hình tính toán hệ số phát thải, tải lượng ô nhiễm và nồng

    nồng độ phát tán đồng thời phải có bộ dữ liệu đầy đủ về giao thông, khí tượng cho mô

    hình.

    Trước tình hình đó, luận văn “ỨNG DỤNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ HIỆN

    TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ DO GIAO THÔNG” được thực hiện nhằm xây

    dựng bản đồ ô nhiễm không khí do giao thông tại Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

    Để đạt được mục tiêu này trong Luận văn đã ứng dụng phương pháp mô hình để đánh

    giá mức ô nhiễm trên các tuyến đường. Kết quả của Luận văn hướng tới quản lý tình

    hình ô nhiễm giao thông trên địa bàn Quận Bình Tân nói riêng và Thành phố nói

    chung.

    MỤC LỤC

    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN . iv

    TÓM TẮT LUẬN VĂN . i

    MỤC LỤC ii

    DANH MỤC BẢNG iv

    DANH MỤC HÌNH v

    CHƯƠNG 1 6

    TỔNG QUAN VỀ ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, MÔI TRƯỜNG, GIAO THÔNG

    QUẬN BÌNH TÂN –TP.HCM

    CHƯƠNG 2 30

    MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 30

    CHƯƠNG 3 57

    ỨNG DỤNG PHẦN MỀM CAR ĐỂ ĐÁNH GIÁ Ô NHIỂM GIAO THÔNG

    QUẬN BÌNH TÂN

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 87

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 90
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...