Tiểu Luận Ứng dụng những kiến thức về tạo lập niềm tin , thái độ và hành vi của người tiêu dùng vào thực tiễn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I: CƠSỞLÝ THUYẾT VỀCÁCH THỨC TẠO LẬP NIỀM TIN, THÁI ĐỘVÀ HÀNH
    VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG 2
    I. Niềm tin và thái độcủa người tiêu dùng 2
    1.Niềm tin 2
    2.Thái độ 3
    b) Các thành phần của thái độ . 3
    c) Ý định hành động và hành động (hành vi) 3
    II. Các cách thức tạo lập niềm tin, thái độvà hành vi 4
    1. Tạo lập niềm tin và thái độmột cách trực tiếp 4
    2. Tạo lập hành vi một cách trực tiếp . 4
    3. Tạo lập niềm tin, thái độvà hành vi một cách gián tiếp . 5
    III. Thuyết phục theo quan điểm trải nghiệm 6
    1. Lý thuyết cân bằng . 6
    2. Lý thuyết xét đoán xã hội 7
    PHẦN II: ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT VÀO THỰC TIỄN VÀ THỰC TRẠNG MARKETING
    CHO RƯỢU . 9
    I. Phương hướng lựa chọn cách thức tạo lập 9
    II. Tạo lập niềm tin và thái độvà hành vi một cách gián tiếp theo quan điểm trải nghiệm đối
    với sản phẩm rượu 9
    1. Ứng dụng của lý thuyết Cân bằng 9
    2. Ứng dụng lý thuyết xét đoán xã hội . 10
    III. Thực trạng việc marketing cho rượu . 11
    1. Các quy định của nhà nước liên quan đến việc marketing cho rượu . 11
    2. Cách thức marketing cho rượu 11
    a) Đặc thù của quảng cáo rượu . 11
    b) Tổchức sựkiện và tài trợ . 12
    c) Các hình thức PR . 13
    d) Đầu tưcho đại sứthương hiệu, một ứng dụng của lý thuyết cân bằng vào tạo lập niềm tin, thái
    độvà hành vi . 13
    PHẦN III: NHẬN XÉT CHUNG VÀ CÁC ĐỀXUẤT ĐỐI VỚI CÔNG TÁC MARKETING
    CHO SẢN PHẨM RƯỢU . 15
    I. Những nhận xét . 15
    II. Đềxuất .15

    LỜI NÓI ĐẦU
    “Mục tiêu cao nhất của hoạt động marketing là tạo ra và duy trì được sựtin tưởng vào
    thương hiệu, thái độtích cực với thương hiệu và hành vi mua sắm sản phẩm mang thương
    hiệu của doanh nghiệp một cách lâu dài” – Nguyễn Tiến Dũng.
    Xin được phép trích dẫn những lời mở đầu chương 5: “niềm tin, thái độvà hành vi của
    người tiêu dùng” trong bài giảng Hành vi người tiêu dùng của thầy Nguyễn Tiến Dũng làm
    phương châm nghiên cứu cho đềtài tiểu luận này.
    Mọi sản phẩm, doanh nghiệp hay cảthương hiệu đều mong muốn có được chỗ đứng vững
    chắc trong lòng người tiêu dùng. Đó là mục đích cuối cùng của mọi hoạt động marketing.
    Muốn làm được điều đó chúng ta phải tạo lập được niềm tin vững chắc, thái độtích cực và
    hành vi mua đối với sản phẩm của mình.
    Đềtài tiểu luận này ứng dụng những kiến thức vềtạo lập niềm tin, thái độvà hành vi của
    người tiêu dùng vào thực tiễn việc marketing cho sản phẩm rượu cao cấp. Kết cấu tiểu luận
    gồm có 3 phần chính:
    Phần 1: Cơsởlý thuyết vềtạo lập niềm tin, thái độvà hành vi của người tiêu dùng
    Phần 2: Ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn và thực trạng marketing cho rượu
    Phần 3: Những nhận xét tóm tắt và gợi mở
    Đềtài chỉtập trung nghiên cứu vềkhía cạnh tạo lập niềm tin, thái độvà hành vi của người
    tiêu dùng đối với một lĩnh vực sản phẩm hẹp đó là rượu cao cấp. Trong quá trình tìm hiểu và
    nghiên cứu chắc hẳn khó tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế. Hy vọng tiểu luận này có thể
    giúp người đọc hiểu thêm khía cạnh thực tếcủa việc marketing cho một ngành hàng cụthể.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...