Thạc Sĩ ứng dụng một số mô hình lý thuyết chuỗi cung ứng trong việc cải tiến hiệu suất hoạt động chuỗi cung

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Việc liên kết giữa các công ty để trở thành những chuỗi cung ứng lớn đã trở thành

    xu thế tất yếu quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp trong nền kinh thế toàn

    cầu. Quản lý chuỗi cung ứng trở thành một trong những chủ đề “nóng” được quan tâm

    nhất hiện nay Các chuỗi cung ứng hiện tại phải không ngừng cải tiến hiệu suất hoạt

    động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình bằng mọi cách Vì thế, đề tài

    “Ứng dụng một số mô hình lý thuyết chuỗi cung ứng trong việc cải tiến hiệu suất hoạt

    động chuỗi cung ứng công ty Koda” đã tập trung nghiên cứu lý thuyết chuỗi cung ứng

    về cấu trúc, chức năng hoạt động, nguồn gốc sức mạnh và cách thức quản lý chuỗi.

    Qua đó đi sâu nghiên cứu về hiệu suất và những cách thức cải tiến hiệu suất hoạt động

    chuỗi cung ứng, liên hệ phân tích đánh giá với tình hình thực tế Việt Nam, cuối cùng

    ứng dụng vào việc cải tiến hiệu suất hoạt động của một chuỗi cung ứng cụ thể (chuỗi

    cung ứng công ty Koda).

    MỤC LỤC

    MỤC LỤC . iii

    DANH MỤC BẢNG vii

    DANH MỤC HÌNH ix

    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT xi

    CHƯƠNG 1:

    TỔNG QUAN 1

    1.1. Tổng quan .1

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3. Phạm vi nghiên cứu và ý nghĩa đề tài .2

    1.3.1.Phạm vi nghiên cứu 2

    1.3.2.Ý nghĩa đề tài .2

    1.4. Phương pháp nghiên cứu .3

    1.5. Quy trình nghiên cứu 3

    CHƯƠNG 2:GIỚI THIỆU CHUỖI CUNG ỨNG 5

    2.1. Một số định nghiã và thuật ngữ trong phân tích chuỗi cung ứng 6

    2.1.1.Chuỗi cung ứng 6

    2.1.2.Quản lý chuỗi cung ứng .6

    2.1.3.Một số thuật ngữ trong phân tích chuỗi cung ứng (Phụ lục 1.1) 7

    2.2. Lý thuyết chuỗi cung ứng .7

    2.2.1.Các giai đoạn phát triển của chuỗi cung ứng .7

    2.2.2.Các giai đoạn phát triển của kỹ thuật quản lý chuỗi cung ứng .8

    2.2.3.Phân loại chuỗi cung ứng .9

    2.2.4.Xu hướng phát triển của chuỗi cung ứng trong tình hình mới .16

    2.3. Cấu trúc chuỗi cung ứng .17

    2.3.1.Tổng quan .17

    2.3.2.Cấu trúc vật lý 17

    2.3.3.Các mối quan hệ và các dòng chảy trong chuỗi cung ứng .22

    2.4. Các chức năng hoạt động của chuỗi cung ứng 30

    Phân tích hoạt động của chuỗi cung ứng thông qua mô hình SCOR 30

    Kế hoạch (Plan) 31

    Quá trình thu mua(Source) .33

    Quá trình sản xuất (make) 40

    Phân phối sản phẩm (Delivery) 45

    Quá trình trả lại (Return Management) 48

    2.5. Quản lý chuỗi cung ứng 49

    CHƯƠNG 3:HIỆU SUÂT VÀ VẤN ĐỀ CẢI TIẾN HIỆU SUẤT TRONG CHUỖI CUNG ỨNG

    Lợi ích của mỗi thành viên do chuỗi mang lại .49

    Lợi ích và sức mạnh của chuỗi từ các thành viên .50

    Một số biện pháp quản lý chuỗi cung ứng .51

    Các nguy cơ và sự chuẩn bị của các doanh nghiệp Việt Nam 51

    3.1. Hiệu suất của chuỗi cung ứng .53

    3.2. Các mô hình đo hiệu suất chuỗi cung ứng 54

    Đo hiệu suất chuỗi cung ứng bằng mô hình SCOR 55

    Đo lường hiệu suất trong chuỗi cung ứng theo David Taylor .61

    Một số cách đo lường khác 72

    3.3. Cải tiến hiệu suất của chuỗi cung ứng .75.

    Mục đích và quy trình thực hiện 75

    Các quy luật đánh đổi trong chuỗi 78

    3.3.3.

    CHƯƠNG 4:CẢI TIẾN HIỆU SUẤT CHUỖI CUNG ỨNG CÔNG TY KODA VÀ CÁC BIỆN PHÁP

    Dự báo và quản lý rủi ro trong chuỗi .79

    4.1. Giới thiệu về công ty Koda International 85.

    Tổng quát 85

    Mục tiêu và chính sách của công ty .86

    Cơ cấu tổ chức của công ty và tình hình hoạt động kinh doanh .86

    4.2. Chuỗi cung ứng công ty koda .87


    Cấu trúc 87

    Các chức năng hoạt động .90

    4.3. Đo lường hiệu suất hoạt động của chuỗi cung ứng công ty KODA 92

    Lựa chọn phạm vi .92

    Đo lường các chỉ số chất lượng chuỗi cung ứng công ty Koda 94

    4.4. Thực hiện cải tiến 97

    CHƯƠNG 5:

    Giới thiệu chung .97

    Cải tiến sự tin cậy trong giao hàng .98

    Cải tiến tỉ lệ phế phẩm 104

    Các biện pháp cải tiến sự linh hoạt của sản phẩm 110

    KẾT QUẢ THỰC HIỆN 113

    5.1. Đo lường kết quả cải tiến 113

    Độ tin cậy trong giao hàng .113

    Tỉ lệ phế phẩm 116

    Sự linh hoạt của khách hàng .117

    5.2. Đánh giá cải tiến .117

    CHƯƠNG 6:

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 120
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...