Luận Văn Ứng dụng mô hình toán kinh tế trong xếp hạng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh T

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Ứng dụng mô hình toán kinh tế trong xếp hạng tín dụng tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thăng Long


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ RỦI RO TÍN DỤNG VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM HIỆN NAY


    1.1. RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG VÀ THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG Ở VIỆT NAM

    1.1.1. Khái niệm rủi ro

    1.1.2. Các loại rủi ro trong kinh doanh ngân hàng

    a) Rủi ro tín dụng

    b) Rủi ro lãi suất

    c) Rủi ro tỷ giá

    d) Rủi ro thanh toán

    e) Rủi ro trong dịch vụ bảo quản và quản lý chứng từ có giá

    1.2. RỦI RO TÍN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG

    1.2.1.Tín dụng

    a) Khái niệm tín dụng

    b) Phân loại tín dụng

    1.2.2. Rủi ro tín dụng

    a) Khái niệm rủi ro tín dụng

    b) Phân lại rủi ro tín dụng

    1.2.3. Nguyên nhân xảy ra rủi ro tín dụng

    a) Những nguyên nhân khách quan

    b) Những nguyên nhân chủ quan từ phía khách hàng

    c) Những nguyên nhân chủ quan từ phía Ngân hàng

    1.2.4. Các chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng

    a) Nợ quá hạn

    b) Nợ khó đòi

    c) Nợ có vấn đề

    d) Lãi treo

    e) Cơ cấu dư nợ tín dụng

    f) Một số dấu hiệu khác

    1.2.5. Hậu quả của rủi ro tín dụng đối với Ngân hàng thương mại

    1.3. QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG

    1.3.1. Sự cần thiết phải quản lý rủi ro tín dụng

    a) Đối với các tổ chức tín dụng

    b) Đối với nền kinh tế

    1.3.2. Đo lường rủi ro tín dụng

    a) Phân tích tín dụng

    b) Kiểm tra tín dụng

    c) Xử lý tín dụng có vấn đề


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI BIDV

    2.1. TỔ CHỨC XẾP HẠNG TÍN DỤNG

    2.1.1. Trên thế giới

    2.1.2. Tại Việt Nam

    2.2. XẾP HẠNG TÍN DỤNG DOANH NGHIỆP TẠI BIDV CHI NHÁNH THĂNG LONG

    2.2.1. Giới thiệu chung

    2.2.2. Quy trình nghiệp vụ xếp hạng tín dụng nội bộ tại BIDV

    2.2.3. Đánh giá hiệu quả công tác xếp hạng tín dụng tại BIDV

    a) Những mặt tích cực đạt được

    b) Những hạn chế còn tồn tại



    CHƯƠNG 3: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH ĐỊNH LƯỢNG ĐỂ ĐÁNH GIÁ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI BIDV CHI NHÁNH THĂNG LONG


    3.1. GIỚI THIỆU MỘT SỐ MÔ HÌNH ĐỊNH LƯỢNG

    3.1.1. Mô hình điểm số - Mô hình E.i.Altman

    3.1.2 Mô hình ước lượng chỉ số Z – mô hình hồi quy bội

    3.1.3. Mô hình tính xác suất nợ khó đòi – mô hình LOGISTIC

    3.2. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH LOGIT ĐỐI VỚI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP LÀ KHÁCH HÀNG CỦA BIDV CHI NHÁNH THĂNG LONG

    3.2.1. Ứng dụng mô hình Logit trong xếp hạng khách hàng doanh nghiệp

    3.2.2. Xây dựng mô hình Logit với biến số cụ thể của các doanh nghiệp là khách hàng của BIDV

    3.2.3. Ứng dụng mô hình Logit dự báo tình trạng nợ cho hai doanh nghiệp

    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XHTD TẠI BIDV CHI NHÁNH THĂNG LONG

    3.3.1. Nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng

    3.3.2. Quan tâm đến công tác thu thập thông tin tín dụng

    3.3.3. Tuân thủ nghiêm ngặt của quy trình tín dụng

    3.3.4. Sử dụng một số nghiệp vụ phái sinh tín dụng để giảm thiểu rủi ro



    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...