Tài liệu ứng dụng mô hình idic để thiết kế và cài đặt hệ thống thông tin hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (crm)

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ỨNG DỤNG MÔ HÌNH IDIC ĐỂ THIẾT KẾ VÀ CÀI ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG TIN HỖ TRỢ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (CRM) APPLYING IDIC MODEL, DESIGN AND INSTALL THE INFORMATION SYSTEMS SUPPORT AND CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT(CMR)




    TÓM TẮT
    Bài báo cáo này giới thiệu hệ thống do chúng tôi phát triển với mục đích ứng dụng mô hình IDIC để thiết kế và cài đặt hệ thống thông tin hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (CRM). Hệ thống sử dụng kết nối cổng Com, giao thức SMTP và giao thức Pop3 để thực hiện các chức năng của chương trình. Hệ thống có các chức năng chính là gửi và nhận mail, sms, điện thoại. Ngoài ra hệ thống còn có các chức năng nhắc lịch, nhắc việc, tìm kiếm thông tin khách hàng.
    Từ khóa: Hệ thống; giao thức; các chức năng; thông tin; khách hàng


    ABSTACT
    This article introduces the system has been developed by our, for the purpose of applying IDIC model, design and install the Information Systems Support and Customer relationship management (CRM). Systems using Com port connections, SMTP and POP3 protocol to perform the functions of the program. The main function of system is sending and receiving mail, sms, phone. Besides, the system also features calendar, reminders, search for customer information.
    Key words: System; protocol; functions; information; customer


    1. Lý do chọn đề tài
    Từ khi Việt Nam gia nhập WTO, nền kinh tế trong nước phát triển mạnh đem đến
    nhiều cơ hội, thuận lợi cũng như thách thức, cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh đó, công nghệ thông tin đang phát triển nhanh và mạnh đem lại nhiều thành tựu cho nền kinh tế xã hội cũng như các doanh nghiệp trong kì đổi mới này. Đồng thời cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới để tồn tại và phát triển.
    Đối với mỗi doanh nghiệp, khách hàng được coi là một tài sản quan trọng, và vấn đề đặt ra là làm thế nào để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất nhằm thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lí chăm sóc khách hàng là điều tất yếu.
    Có thể nói rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc quản lý thủ công không còn phù hợp nữa. Ta có thể nhận thấy một số yếu kém của việc quản lý theo phương pháp thủ công như: Thông tin về đối tượng quản lý nghèo nàn, lạc hậu, không thường xuyên cập nhật. Việc lưu trữ bảo quản khó khăn, thông tin lưu trữ trong đơn vị không nhất quán, dễ bị trùng lập giữa các bộ phận. Đặc biệt là mất rất nhiều thời gian và công sức để thống kê, để phân tích đưa ra các thông tin phục vụ việc ra quyết định. Do đó, việc sử dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong quản lý ngày càng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao, khắc phục được những nhược điểm của hệ thống quản lý cũ, các bài toán quản lý được đưa vào máy tính và ngày càng được tối ưu hoá, giảm được thời gian cũng như chi phí cho quá trình xử lý, mang lại hiệu quả lớn trong kinh doanh.







    Vì vậy nhóm tác giả lựa chọn đề tài “ỨNG DỤNG MÔ HÌNH IDIC ĐỂ THIẾT KẾ VÀ CÀI ĐẶT HỆ THỐNG THÔNG TIN HỖ TRỢ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (CRM)”
    2. Mục tiêu của đề tài
    - Nghiên cứu tổng quan về mô hình IDIC
    - Ứng dụng mô hình IDIC trong việc thiết kế và cài đặt hệ thống thông tin hỗ trợ chăm sóc khách hàng (CRM).
    3. Yêu cầu của một phần mềm Customer Relationship Management
    - Tính khả dụng
    - Khả năng tích hợp.
    - Khả năng đa nhiệm.
    - Bảo mật thông tin.
    - Thu nhập và lưu trữ số liệu
    4. Tổng quan về mô hình IDIC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...