Luận Văn Ứng dụng mô hình 3 lớp vào xây dựng phần mềm hỗ trợ công tác quản lý đào tạo trường Đại Học Cửu Long

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN


    Trải qua bao năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, chúng em đã được quý thầy cô tận tình giúp đỡ, giảng dạy, trau dồi những kiến thức quý báu để làm hành trang cho chúng em bước vào đời.

    Chúng em xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Khoa Công Nghệ Thông Tin-Trường Đại Học Cửu Long đã dạy dỗ, dìu dắt và truyền đạt cho chúng em rất nhiều kiến thức, cũng như những kinh nghiệm thực tế.

    Đặc biệt chúng em xin chân thành biết ơn thầy, người đã trực tiếp hướng dẫn chúng em trong quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này, cùng với sự giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều từ thầy.

    Con xin chân thành biết ơn cha me, anh chị đã tạo mọi điều kiện thuận về vật chất cũng như tinh thần để con có thể hoàn thành tốt những năm học đại học của mình.

    Chúng em đã cố gắng hoàn thành các bước công việc theo yêu cầu của đề tài trong thời gian có hạn, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình thực hiện, chúng em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô, các anh chị cũng như các bạn, những đóng góp quý báu đó sẽ là những kinh nghiệm cho chúng em trong những năm bước vào đời.


    Một lần nữa, chúng em xin chân thành cảm ơn sự chỉ dạy và những ý kiến đóng góp của quý thầy cô, chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Duy Nhất. Kính chúc quý thầy cô mạnh khỏe, công tác tốt và đạt được nhiều thắng lợi trong sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu.




    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG 1

    1.1. Cấu trúc luận văn: 1

    1.2. Giới thiệu về trường : 1

    1.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC : 1

    1.3.1. Sơ đồ về mặt tổ chức : 2

    1.3.2. Hiện trạng tổ chức : 2

    1.3.3. Lý do chọn đề tài : 10

    1.3.4. Phạm vi nghiên cứu đề tài : 11

    1.3.5. Hiện trạng tổ chức của phòng kế hoạch –tài chính : 12

    1.3.6. Các yêu cầu : 13

    1.3.7. Sơ đồ chức năng của Phòng tài vụ : 14

    1.3.8. Hiện Trạng tổ chức của phòng Đào Tạo : 14

    1.3.9. Các yêu cầu : 15

    1.3.10. Sơ đồ chức năng của Phòng Đào Tạo : 16

    CHƯƠNG 2.CƠ SỞ LÝ THUYẾT 17

    2.1. Mục tiêu nghiên cứu và hướng tiếp cận để giải quyết : 17

    2.2. Tình hình trước khi MS.NET ra đời : 18

    2.3. Giới thiệu về mô hình 3 lớp : 36

    2.4. Vai trò của mỗi lớp : 37

    2.4.1. Lớp giao diện (Presentation Layer) : 37

    2.4.2. Lớp xử lý ( Business Layer) : 38

    2.4.3. Lớp dữ liệu (Data Layer) : 38

    2.4.4. Sự tương tác giữa các lớp : 39

    2.5. Sự hỗ trợ của .Net Framework trong mô hình thiết kế 3 lớp : 40

    2.6. MÔ HÌNH ĐỐI TƯỢNG CỦA EXCEL : 41

    Chương 3.Thiết Kế Cơ Sở Dữ Liệu 43

    3.1. Phân Tích Thành Phần Dữ Liệu : 43

    3.1.1. Danh Sách Các Đối Tượng Dữ Liệu : 43

    3.1.2. Mô Hình Thực Thể Kết Hợp (ERD) : 45

    3.1.3. Mô hình logic : 48

    3.1.4. Mô hình vật lý : 53

    Chương 4.Thiết Kế Giao Diện 63

    4.1. Sơ Đồ Form : 63

    4.2. FormQL : 64

    4.3. FormThongKe : 66

    4.4. Form ThuHocPhi : 68

    4.5. FrmQuanLySinhVien : 70

    4.6. FormTimKiemSinhVien : 73

    4.7. FrmLyLichSinhVien : 74

    4.8. FormThongKe : 76

    4.9. FrmCTK : 77

    4.10. FormQuanLyGiaoVien : 78

    4.11. FormTiemKiemGiaoVien : 81

    4.12. FrmQLMH : 82

    4.13. FrmDKHP: 84

    Chương 5: XÂY DỰNG TẦNG TRUY CẬP DỮ LIỆU 86

    5.1.Form ThuHocPhi: 86

    5.1.1.Lớp Giao Diện: 86

    5.1.2.Lớp Xử Lý: 87

    5.1.3.Mô Tả Cách Xử Lý Đối Với Từng Sự Kiện: 87

    5.2. FrmQL : 91

    5.2.1. Lớp giao diện : 91

    5.2.2 Lớp dữ liệu: 93

    5.2.3. Lớp xử lý : 93

    5.3. FrmThongKe : 99

    5.3.1. Lớp giao diện : 99

    5.3.2. Lớp dữ liệu: 100

    5.3.3. Lớp xử lý : 101

    5.4. FrmQLSV:QuanLySinhVien : 103

    5.4.1. Lớp giao diện: 103

    5.4.2 Tầng xử lý cho form: 104

    5.5. FrmQLSV:TimKiem : 105

    5.5.1. Lớp giao diện : 105

    5.5.2.Tầng xử lý cho form: 106

    5.6. FrmQLSV:LyLichSinhVien : 107

    5.6.1. Lớp giao diện : 107

    5.6.2. Tầng xử lý cho form : 108

    5.7. FrmQLSV:ThongKe : 109

    5.7.1. Lớp giao diện : 109

    5.7.2. Lớp xử lý cho form: 109

    5.8. FrmGV:QuanLyGiaoVien : 110

    5.8.1. Lớp giao diện : 110

    5.8.2. Tầng xử lý cho form: 111

    5.9. FrmGV:TimKiem : 112

    5.9.1. Lớp giao diện : 112

    5.9.2.Tầng xử lý cho form: 113

    5.10. FrmCTK 113

    5.10.1. Lớp giao diện : 113

    5.10.2. Tầng xử lý cho form : 114

    5.11. FrmQLMH 114

    5.11.1. Lớp giao diện 114

    5.11.2. Tầng xử lý cho form : 115

    5.12. Form FrmDKHP: 116

    5.12.1. Lớp giao diện : .116

    5.12.2. Lớp Xử Lý Cho Form : 117

    Chương 6. KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI 118

    6.1. KẾT LUẬN : 118

    6.1.1. Kết quả đạt được : 118

    6.1.2 Hạn chế : 119

    6.2. HƯỚNG PHÁT TRIỂN : 119

    6.3. TỔNG KẾT : 120


    6.1. KẾT LUẬN :

    6.1.1. Kết quả đạt được :

    Qua quá trình tìm hiểu nghiên cứu đề tài, chúng em đã phần nào hoàn thành đề tài “ỨNG DỤNG MÔ HÌNH BA LỚP VÀO XÂY DỰNG PHẦN MỀM HỖ TRỢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG” với các nội dung hoàn thành sau:

    - Phân tích hiện trạng của cơ cấu tổ chức.

    - Phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu lưu trữ.

    - Phân tích các yêu cầu xử lý của các quy trình nghiệp vụ của Phòng Tài Vụ và Phòng Đào Tạo.

    - Bước đầu xây dựng phần mềm cho hệ thống với các chức năng:

    Thêm, xóa, sửa trên danh sách sinh viên theo khoa, ngành, học kỳ

    Xóa toàn bộ danh sách.

    Import danh sách từ file excel.

    + Thực hiện thống kê: Thống kê danh sách sinh viên đã thu theo: khóa, ngành, học kỳ, ngày.

    + Thu học phí: xem thông tin sinh viên, nếu sinh viên chưa đóng học phí thì tiến hành thu học phí sinh viên, xuất ra phiếu in, nếu sinh viên đóng học phí rồi thì thông báo cho sinh viên.

    + Thực hiện quản lý sinh viên: thêm, xóa, cập nhật thông tin sinh viên.

    + Thực hiện thống kê sinh viên theo ngành, theo giới tính.

    + Quản lí thông tin của giáo viên và công tác giảng dạy

    + Quản lý thông tin môn học: thêm, xóa, cập nhật các môn học.

    +Quản lý chương trình khung: xem môn học đó được học ở ngành nào trong học kỳ nào.

    - Nắm được các kỹ thuật phân tích hệ thống.

    - Nắm được kiến thức cơ bản về hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2005, công cụ hỗ trợ lập trình Visual C# 2005, các hàm thư viện Excel hỗ trợ trong lập trình với C#

    - Đặt biệt là nắm được kiến thức về xây dựng phần mềm theo mô hình ba lớp cùng với sự hỗ trợ từ .NET.


    6.2. HƯỚNG PHÁT TRIỂN :

    - Xây dựng hoàn thành chương trình, đưa vào triển khai và sử dụng thực tế tại trường DHCL.

    - Thống kê được danh sách của tất cả ngành trong trường.

    - Quản lý việc sắp xếp và công tác giảng dạy của giáo viên được chi tiết hơn.

    - Phát triển thêm nhiều form tiện ích khác cho phần mềm.

    - Thiết kế giao diện theo mô hình Web. Xây dựng chức năng thu tiền học phí qua mạng.

    - Xây dựng thêm một số công cụ như mail, phản hồi hỗ trợ cho người dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...