Luận Văn Ứng dụng marketing vào hoạt động ngân hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong thời kỳ kinh tế mở cửa của nước ta hiện nay và trong xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế ngân hàng giữ vị trí hết sức quan trọng trong các hoạt động kinh tế của toàn xã hội. Cuộc khủng hoảng bắt đầu năm 1997 tại Châu á vừa qua có nguyên nhân chính là do hoạt động yếu kém của các hệ thống ngân hàng trong khu vực. Chính vì vậy, để hoạt động của ngân hàng trở nên hiệu quả hơn, thu hút khách hàng nhiều hơn đó không chỉ là ước muốn của nhiều cấp lãnh đạo mà còn của nhiều người khác. Trong vài thập kỷ gần đây Marketing đã phát triển mạnh mẽ và là yếu tố sống còn của các công ty trong quá trình phát triển và cạnh tranh trên thị trường. Có thể nói các ngành dịch vụ có chậm hơn so với cách ngành sản xuất trong việc áp dụng Marketing vào trong những hoạt động của mình. Cạnh tranh trên mọi lĩnh vực từ sản xuất đến dịch vụ ngày càng trở nên khốc liệt hơn, chính vì lẽ đó mà các ngân hàng cũng bắt đầu chú trọng tới việc ứng dụng Marketing trong hoạt động của mình và những kết quả của việc áp dụng triết lý Marketing đã đưa lại kết quả khả quan trong hoạt động của ngân hàng. Chính vì vậy, trong đề án môn học lần này em tập trung nghiên cứu việc ứng dụng Marketing vào hoạt động Ngân hàng.
    Kết cấu đề tài:
    Phần I: Lý luận chung về hoạt động Marketing trong Ngân hàng
    Phần II: Hoạt động Marketing tại ngân hàng Standard Chartered Việt Nam
    Phần III: Đề xuất việc áp dụng công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong ngân hàng
    Tài liệu tham khảo

    1. Quản trị Marketing, Philip Kotler, Nhà xuất bản thống kê.
    2. Marketing trong ngân hàng, Viện khoa học ngân hàng, Nhà xuất bản thống kê.
    3. Báo cáo kế toán tổng hợp của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, năm 1996-2000.
    4. Tạp chí của ngân hàng Standard Chartered năm 1999 và quý I năm 2000.
    Trang
    Lời nói đầu 02
    Phần I: Lý luận chung về hoạt động Marketing trong Ngân hàng 03

    I. Nhu cầu của Marketing trong lĩnh vực ngân hàng 03
    1. Vai trò của ngân hàng 03
    2. Những quan điểm trước đây của ngân hàng về Marketing 03
    3. Những áp lực của thị trường lên hệ thống ngân hàng 03
    II. Quá trình Marketing trong hoạt động ngân hàng 04
    1. Xác định nhiệm vụ, các mục tiêu và khả năng của ngân hàng 04
    2. Phân tích khả năng thị trường 06
    3. Lựa chọn các thị trường mục tiêu 09
    4. Kế hoạch hóa và kế hoạch hóa đồng bộ Marketing 11
    4.1 Kế hoạch hóa chiến lược 11
    4.2 Kế hoạch hóa Marketing 12
    4.3 Kế hoạch hóa đồng bộ Marketing 12
    a). Chiến lược sản phẩm 12
    b). Chiến lược giá cả 14
    c). Chiến lược trong lĩnh vực cung ứng 15
    d). Chiến lược giao tiếp 15
    5. Chiến lược rủi ro 16
    6. Hệ thống kiểm soát Marketing 17
    Phần II: Hoạt động Marketing tại ngân hàng Standard Chartered Việt Nam 18

    I. Đặc điểm chung của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam 18
    II. Quy trình hoạt động Marketing tại ngân hàng Standard Chartered 18
    1. Tìm và chọn khách hàng 18
    2. Xác định nhu cầu của khách hàng 19
    3. Phân tích độ rủi ro của khách hàng 19
    4. Chào hàng những sản phẩm của ngân hàng 20
    5. Bán sản phẩm 20
    6. Kiểm soát việc cung cấp sản phẩm 20
    III. Một số hoạt động Marketing tại ngân hàng Standard Chartered 21
    1. Thành công trong việc Marketing công ty Ford Việt Nam 22
    2. Bảo lãnh lại các tín dụng thư cho các ngân hàng trong nước 24
    Phần III: Đề xuất việc áp dụng công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong ngân hàng 25

    I. Sự cần thiết của việc áp dụng công nghệ cao vào hoạt động Marketing 25
    II. Phát triển hệ thống ngân hàng điện tử (Electronic Banking System) 25
    1. Nhiệm vụ và mục tiêu của ngân hàng của ngân hàng 26
    2. Phân tích khả năng của thị trường 26
    3. Phân đoạn thị trường 27
    4. Kế hoạch đồng bộ Marketing 27
    5. Hệ thống kiểm soát Marketing 27
    III. Xây dựng địa chỉ internet cho ngân hàng 28
    Tài liệu tham khảo 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...