Luận Văn Ứng dụng Marketing vào hoạt động bán hàng của công ty TNHH Lương thực Hà Việt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ứng dụng Marketing vào hoạt động bán hàng của công ty TNHH Lương thực Hà Việt

    Như chúng ta đều biết nước ta là nước có nền kinh tế chuyển từ cơ chế kế hoạch tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước là quá trỡnh chuyển hướng một hoạt động của nền kinh tế. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỡnh trạng bế tắc, phá sản của một số doanh nghiệp Việt Nam là do thiếu hiểu biết về thị trường, chưa nắm bắt được đầy đủ nhu cầu tỡnh hỡnh biến động của thị trường nên sản xuất, kinh doanh những sản phẩm chưa gắn liền với thị trường, chưa có chiến lược và phương án sản xuất, kinh doanh tối ưu phù hợp. Ngoài ra các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có và chưa làm được việc phân tích thị trường, đánh giá thị trường, nghiên cứu thị trường xem thị trường đang càn cái gỡ, sở thớch thúi quen tiờu dựng của người dân Từ đó dẫn đến các hoạt động Marketing và các chiến lược Marketing thúc đẩy bán hàng của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn cũn yếu kộm và rất non nớt.
    Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các Công ty phải làm gỡ để tồn tại và chiến thắng? Nếu muốn thành cụng thỡ doanh nghiệp khụng thể làm việc theo cảm hứng thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh, mà phải xem Marketing là một triết lý cho toàn Cụng ty chứ khụng chỉ là chức năng riêng biệt. Tất cả các nhân viên của họ đều hướng theo khách hàng và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Tuy vậy muốn thu hút được khách hàng thỡ cần phải cú chiến lược dịch vụ nhằm tạo ra sự khác biệt hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải luôn theo dừi từng cử động của đối thủ cạnh tranh để có những phản ứng kịp thời. Các Công ty này không thể làm ngơ trước một sự chiến dịch quảng cáo, một chương trỡnh khuyến mại hay một sản phẩm mới cải tiến được tung ra thị trường, mà các đối thủ cạnh tranh được theo dừi một cỏch sỏt xao và luụn cú
    chiến lược, chiến thuật cần thiết và hơn hẳn nhằm giành thế chủ động. Vỡ vậy, cỏc Cụng ty cần định rừ những điểm mạnh, điểm yếu của mỡnh nhằm xỏc định vị thế cạnh tranh, sẵn sàng tỡm ra những, những kẽ hở của đối thủ cạnh tranh để tấn công. Đó chính là các công việc để lập kế hoạch chiến lược cạnh tranh trên thị trường của các Công ty.
    Với cơ chế thị trường,các doanh nghiệp nước ngoài có những bước đi chiến lược kinh doanh rất đúng và khoa học. Đặc biệt là về chiến lược Marketing quảng cáo thúc đẩy, bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng .
    Các hoạt động Marketing từ việc nghiên cứu thị trường tổ chức sản xuất kinh doanh, quảng cáo cho đến , hoạt động phân phối hàng hoá, tạo lập các kênh phân phối lan rộng từ thành phố đến các tỉnh, các địa phương và vùng sâu xa trên thị trường Việt Nam.
    Chương 1: đặc điểm kinh doanh của công ty lương thực hà việt và sự cần thiết phải ứng dụng marketing vào hoạt động bán hàng của công ty lương thực HÀ VIỆT
    Chương 2: thực trạng ứng dụng marketing vào hoạt động bán hàng của công ty lương thực HÀ VIỆT
    Chương 3: Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng Marketing vào hoạt động bán hàng của công ty Lương thực Hà Việt
     
Đang tải...