Chuyên Đề Ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLời mở đầu. 3
    Chương I 5
    Tổng quan về Marketing trong hoạt động. 5
    ngân hàng. 5
    1.1.Sự cần thiết của Marketing trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. 5
    1.1.1.Lịch sử của việc áp dụng Marketing trong ngân hàng. 5
    1.1.2. Sự cần thiết của Marketing trong ngân hàng. 6
    1.1.2.1. Khái niệm 6
    1.1.2.2. Vai trò của Marketing ngân hàng. 7
    1.1.2.3.Chức năng của marketing ngân hàng. 9
    1.2.Bản chất của Marketing trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng. 11
    1.2.1.Những nét đặc thù trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. 11
    1.2.2. Đặc điểm hoạt động Marketing trong ngân hàng. 13
    1.2.2.1.Nghiên cứu cầu. 13
    1.2.2.2.Phân đoạn thị trường. 14
    1.2.2.3.Lựa chọn thị trường mục tiêu. 17
    1.2.2.4.Các chính sách Marketing. 19
    1.2.2.5.Cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing trong ngân hàng. 28
    1.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. 29
    1.3.1.Các nhân tố khách quan. 29
    1.3.2. Nhân tố chủ quan. 31
    Chương II 34
    Thực trạng hoạt động kinh doanh và ứng dụng Marketing tại ngân hàngTMCP Đông Nam Á 34
    2.1.Tổng quan về ngân hàng TMCP Đông Nam Á 34
    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển. 34
    2.1.2.Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Đông Nam Á 35
    2.1.3.Hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Đông Nam Á 37
    2.1.3.1.Hoạt động huy động vốn. 38
    2.1.3.2.Hoạt động tín dụng. 42
    2.1.3.3.Hoạt động thanh toán quốc tế. 44
    2.1.3.4.Các hoạt động khác. 45
    2.2.2.Ảnh hưởng của môi trường Marketing vi mô. 49
    2.2.3.Phân đoạn thị trường, xác định thị trường mục tiêu tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á 51
    2.2.4.Các chiến lược cạnh tranh của ngân hàng TMCP Đông Nam Á 52
    2.2.5.Các chính sách Marketing tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á 53
    2.2.5.1.Chính sách sản phẩm 53
    2.2.5.2.Chính sách giá cả. 56
    2.2.5.3.Chính sách phân phối 59
    2.2.5.4.Chính sách giao tiếp - khuyếch trương. 61
    2.2.5.5.Chính sách phát triển nguồn nhân lực. 62
    2.3.1.Đánh giá thực trạng ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á 63
    2.3.1.1.Kết quả đạt được. 63
    2.3.1.2.Những khó khăn, hạn chế khi ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á 66
    Chương III 69
    Giải pháp tăng cường ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á 69
    3.1.Định hướng hoạt động của SeAbank. 69
    3.1.1.Cơ hội 69
    3.1.2.Thách thức. 70
    3.1.3.Mục tiêu phát triển của SeAbank trong 5 năm (2007-2012) 71
    3.2.Giải pháp tăng cường khả năng ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Đông Nam Á. 72
    3.2.1.Hiện đại hoá hệ thống thu thập và xử lý thông tin. 72
    3.2.2.Hiện đại và đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ cho ngân hàng. 73
    3.2.3.Xây dựng chính sách lãi suất linh hoạt, hấp dẫn. 74
    3.2.4.Mở rộng và phát triển mạng lưới 75
    3.2.5.Nâng cao nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. 76
    3.2.6.Trang bị kiến thức Marketing một cách toàn diện. 77
    3.2.7.Thực hiện chính sách vừa hợp tác, vừa cạnh tranh. 78
    3.2.8.Tăng cường hoạt động giao tiếp - khuyếch trương. 78
    3.3.Kiến nghị với các cơ quan hữu quan. 79
    3.3.1. Kiến nghị với nhà nước. 79
    3.3.2.Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 80
    Kết luận. 81
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...