Luận Văn Ứng dụng marketing thương mại trong hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại và đầu tư phát

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Bống Hà, 26/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 26


    LỜI NÓI ĐẦU 30

    CHƯƠNG I. 31

    TỔNG QUAN VỀ MARKETING THƯƠNG MẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 31

    I. TỔNG QUAN VỀ MARKETING THƯƠNG MẠI. 31

    1. Khái niệm 31

    1.1. Khái niệm Marketing. 31

    1.1.1. Khái niệm Marketing theo phạm vi ứng dụng của Marketing. 32

    1.1.2 Khái niệm marketing theo đối tượng tác động của Marketing. 34

    1.2. Khái niệm Marketing thương mại 36

    2. Bản chất, đặc điểm, vai trò của Marketing thương mại trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 37

    2.1. Bản chất của Marketing thương mại 37

    2.2. Đặc điểm của Marketing thương mại 38

    2.3. Vai trò của Marketing thương mại đối với hoạt động kinh doanh. 39

    II. ỨNG DỤNG CÁC THAM SỐ MARKETING THƯƠNG MẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 40

    1. Ứng dụng tham số sản phẩm trong hoạt động kinh doanh. 40

    1.1. Quan niệm về sản phẩm của doanh nghiệp thương mại 40

    1.2. Ứng dụng chiến lược sản phẩm vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 41

    1.2.1. Khái niệm chiến lược sản phẩm 41

    1.2.2. Các loại chiến lược sản phẩm 41

    1.2.3. Các quyết định về sản phẩm trong hoạt động kinh doanh. 42

    2. Ứng dụng tham số giá trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 44

    2.1. Khái niệm giá. 44

    2.2. Ứng dụng tham số gía trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 45

    2.2.1. Các chính sách định giá thường áp dụng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 45

    2.2.2. Các phương pháp tính giá của doanh nghiệp thương mại 47

    3. Tham số giá. 49

    3.1. Bản chất của phân phối 49

    3.1.1. Khái niệm kênh phân phối 49

    3.1.2. Các loại kênh phân phối 49

    3.2. Ứng dụng tham số phân phối hàng hoá trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 50

    3.2.1. Lựa chọn kênh phân phối 50

    3.2.2. Tổ chức và điều khiển kênh phân phối 51

    4. Tham số xúc tiến thương mại 52

    4.1. Khái niệm xúc tiến thương mại 52

    4.1.1. Bản chất của xúc thương mại 52

    4.1.2. Vai trò của xúc tiến thương mại trong hoạt động kinh doanh. 52

    4.2. Ứng dụng của xúc tiến thương mại vào hoạt động kinh doanh. 53

    III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ỨNG DỤNG MARKETING THƯƠNG MẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 53

    1. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô. 54

    1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp. 54

    1.2. Người cung ứng. 55

    1.3. Các trung gian marketing. 55

    1.4. Khách hàng. 55

    1.5. Đối thủ cạnh tranh. 55

    1.6. Công chúng trực tiếp. 55

    2. Các nhân tố vĩ mô. 56

    2.1. Môi trường chính trị 56

    2.2. Môi trường kinh tế. 56

    2.3. Môi trường văn hoá xã hội 56

    2.4. Môi trường khoa học công nghệ. 57

    CHƯƠNG II. 58

    THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING THƯƠNG MẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TECHPRO 58

    I. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TECHPRO 58

    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty Techpro. 58

    1.1. Lịch sử hình thành. 58

    1.2. Chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của công ty Techpro. 59

    1.2.1.Chức năng. 59

    1.2.2. Nhiệm vụ. 60

    1.2.3. Lĩnh vực hoạt động. 60

    1.3. Cơ cấu, sơ đồ tổ chức bộ máy công ty Techpro. 61

    1.3.1. Cơ cấu tổ chức và quản lý công ty. 61

    1.3.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy kinh doanh. 62

    2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 63

    2.1. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty. 63

    2.1.1. Về lĩnh vực hoạt động. 63

    2.1.2. Về thị trường tiêu thụ và khách hàng. 64

    2.1.3 Về lực lượng lao động. 65

    2.1.4. Triết lý kinh doanh. 66

    2.2. Thực trạng hoạt động của công ty. 68

    2.2.1. Quá trình tăng trưởng qua các năm 68

    2.2.2. Tăng trưởng của hai lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn của công ty. 71

    2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 2006. 72

    II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING THƯƠNG MẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TECHPRO 74

    1. Ứng dụng tham số Marketing thương mại trong hoạt động kinh doanh tại công ty Techpro 74

    1.1 Các phương pháp xây dựng giá sản phẩm của công ty Techpro. 74

    1.1.1. Đối với hàng thực phẩm 74

    1.1.2. Đối với hàng công nghệ. 75

    1.2. Ứng dụng tham số sản phẩm vào hoạt động kinh doanh của công ty Techpro. 78

    1.2.1Chiến lược sản phẩm của công ty Techpro. 78

    1.2.2. Dịch vụ sau bán. 79

    1.2.2.1 Dịch vụ lắp đặt sản phẩm 79

    1.2.2.2. Chính sách bảo hành sản phẩm của công ty Techpro. 79

    1.3 Thực trạng mạng lưới kênh phân phối của công ty Techpro. 83

    1.3.1. Kênh phân phối của hàng thực phẩm của công ty Techpro. 83

    1.3.2. Kênh phân phối của lĩnh vực hàng Idtech. 84

    1.3.3. Kênh phân phối hàng Advantech của công ty Techpro. 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...