Luận Văn ứng dụng Marketing mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần nhựa HyPhen

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Năm 2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang chủ động nắm bắt cơ hội và đối mặt với những thách thức mới.Công ty cổ phần nhựa HyPhen là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm văn phòng phẩm và áo mưa. Các sản phẩm của Công ty gồm áo mưa, túi đựng tài liệu, cặp phai kẹp tài liệu và các sảm phẩm khác làm từ giấy và nhựa để phục vụ cho các văn phòng. Tốc độ phát triển của kinh tế Việt Nam năm 2007 là 7,8% kim ngạch xuất khẩu đạt 48,2 tỷ USD. Trong đó có đóng góp quan trọng của ngành sản xuất văn phòng phẩm trong nước, kim ngạch xuất khẩu 2008 đạt 2,33 tỷ USD. Ngành sản xuất các mặt hàng văn phòng phẩm đã trở thành ngành kinh tế quan trọng phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Các doanh nghiệp trong ngành đã không ngừng mở rộng quy mô, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng sản lượng, chất lượng mẫu mã và chủng loại các sản phẩm văn phòng phẩm. Nhưng có một thực trạng đang tồn tại trong ngành sản xuất văn phòng phẩm của nước ta. Đó là ngoài các Công ty lớn như Công ty văn phòng phẩn Hồng Hà,văn phòng phẩm Giai Phát,văn phòng phẩn Trà My thì hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong ngành là những Công ty vừa và nhỏ. Quy mô hoạt động chưa đủ lớn, vốn ít, nguồn nhân lực còn yếu và thiếu về kiến thức chuyên môn. Do đó các Công ty này thường chỉ chú trọng vào việc sản xuất hàng hoá mà ít quan tâm tới các hoạt động quản trị khác trong đó có hoạt động Marketing cho sản phẩm, Công ty mình. Ngày nay khi nền kinh tế phát triển, mức sống của người dân cao lên kéo theo nhu cầu của họ về các sản phẩm tiêu dùng ngày càng cao. Việc các doanh nghiệp phải có các chính sách về giá cả hàng hoá, hình thành thương hiệu, bao gói sản phẩm và xúc tiến thương mại để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng ngày càng trở lên quan trọng. Vậy các doanh nghiệp sản xuất văn phòng phẩn với quy mô nhỏ đã và sẽ làm những gì để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, để tồn tại và phát triển. Sau khi kết thúc khoá học QTKD tại trường Đại học Kinh tế quốc dân và đi thực tế tại Công ty cổ phần nhựa HyPhen. Sau một thời gian thực tập được sự hướng dẫn của thầy giáo,Tiến Sỹ Phạm Thái Hưng và sự chỉ bảo tận tình của quý cơ quan Em đã phân tích thực trạng hoạt động Marketing của Công ty cổ phần nhựa HyPhen và viết chuyên đề "ứng dụng Marketing mix vào hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần nhựa HyPhen" nhằm tìm ra các giải pháp và đề xuất các kiến nghị để nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại Công ty cổ phần nhựa HyPhen. Nội dung của chuyên đề gồm.
    Chương I: Sự cần thiết nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty cổ phần nhựa HyPhen.
    Chương II: Thực trạng ứng dụng marking mix tại Công ty cổ phần nhựa HyPhen.
    Chương III: Các giải pháp chủ yếu đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Công ty cổ phần nhựa HyPhen.
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 01
    Chương I: SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA HYPHEN . 03
    I- Khái quát về môi trường Marketing và cạnh tranh . 03
    1- Môi trường Marketing là gì 03
    2- Các yếu tố và lực lượng bên trong doanh nghiệp 04
    2.1. Những người cung ứng 04
    2.2. Các trung gian Marketing . 05
    2.3. Khách hàng . 05
    2.4. Đối thủ cạnh tranh 06
    3- Phân tích cạnh tranh 07
    4- Đánh giá về cạnh tranh 11
    II- Khái quát chung về Marketing và vai trò của nghệ thuật ứng xử Marketing trong hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp . 14
    1. Khái niệm và sự hình thành Marketing 14
    2. Phân loại Marketing . 16
    3. Bản chất Marketing 18
    4. Nghệ thuật ứng xử Marketing . 18
    Chương II: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA HYPHEN . 21
    I. Giới thiệu khái quát về Công ty CP nhựa Hyphen . 21
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty . 21
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy . 24
    3. Kết quả hoạt động SXKD của Công ty giai đoạn 2005 - 2008 . 31
    II. Thực trạng ứng dụng Marketing Mix tại Công ty CP nhựa HyPhen 35
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của Công ty 35
    1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 35
    1.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 36
    2. Thực trạng ứng dụng Marketing mix của Công ty 40
    2.1. Về sản phẩm . 40
    2.2. Về giá cả . 43
    2.3. Về phân phối 45
    2.3.1. Chính sách phân phối của Công ty CP nhựa HyPhen 45
    2.3.2. Quyết định phân phối hàng hoá vật chất . 47
    2.3.3. Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của Công ty . 49
    2.4. Về xúc tiến 49
    3. Kết quả thu được từ ứng dụng Marketing hỗn hợp . 52
    III. Đánh giá chung về hoạt động Marketing tại Công ty . 53
    1. Những kết quả đạt được . 53
    2. Những hạn chế và nguyên nhân 54
    Chương III: CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG MARKERING MIX TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA HYPHEN 55
    I. Định hướng phát triển của Công ty 55
    1. Định hướng chung 55
    2. Định hướng cho các ứng dụng Marketing mix 56
    3. Các mục tiêu cụ thể trong những năm tiếp theo 58
    II. Các giải pháp chủ yếu đẩy mạnh hoạt động Marketing tại Công ty cổ phần nhựa HyPhen 59
    1. Xây dựng các hệ thống Marketing tại doanh nghiệp . 59
    1.1. Hệ thống thông tin Marketing . 59
    1.2. Lập kế hoạch Marketing . 60
    1.3. Hệ thống tổ chức Marketing 62
    1.4. Hệ thống kiểm tra Marketing 63
    2. Hoàn thiện chính sách Marketing mix tại Công ty . 63
    2.1. Chính sách sản phẩm 63
    2.2. Chính sách giá cả 66
    2.3. Chính sách phân phối . 69
    2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 70
    2.5. Tăng cường ngân quỹ cho hoạt động Marketing . 73
    2.6. Đào tạo đội ngũ cán bộ Marketing cho Công ty . 74
    3. Các kiến nghị 74
    KẾT LUẬN 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...