Đồ Án ứng dụng maplap làm máy tính đơn giản

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỒ ÁN MÔN HOC MATLAP
    TÊN ĐỀ TÀI:
    ỨNG DỤNG MAPLAP LÀM MÁY TÍNH ĐƠN GIẢN
    Giảng viên hướng dẫn:
    Nguyễn Vũ Anh Quang
    Sinh viên thực hiện:
    Lê Xuân Hùng



    Đà Nẵng, tháng 12 năm 2011
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
    KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ỨNG DỤNG
    ============================

    ĐỒ ÁN MÔN HỌC MATLAP
    TÊN ĐỀ TÀI:
    ỨNG DỤNG MAPLAP LÀM MÁY TÍNH ĐƠN GIẢN


    Giảng viên hướng dẫn:
    Nguyễn Vũ Anh Quang
    Sinh viên thực hiện:
    Lê Xuân Hùng

    Đà Nẵng, tháng 12 năm 2011

    LỜI MỞ ĐẦU
    "Matlap" là một chương trình có môi trường tính toán và lập trình. Cho phép tính ma trận, vẽ đồ thị và biểu diễn. Đòi hỏi người học phải có tư duy lập trình.
    Bộ môn này là một thư viện toán học có tính bao quát rộng . Tuy nhiên điểm xuất phát từ cơ bản có thể đáp ứng cung cấp những hiểu biết và kỹ năng căn bản nhất cho sinh viên về lập trình và thiết kế trong matlap, do vậy cũng rất phù hợp với các đối tượng bắt đầu tiếp cận với môn học này và có thể tiếp tục phát triển trong tương lai.
    Trong đồ án này chỉ trình bày một trong những ứng dụng của matlap tạo ra máy tính đơn giản
    Nội dung của đồ án bao gồm ba phần là giới thiệu đề tài và lý thuyế liên quan, thiết kế giao diện và viết code.
    Kiến thức đạt được:
    - Có được hiểu biết căn bản nhất về bộ môn matlap
    - Biết thiết kế và ứng dụng các hàm vào trong thiết kế guide
    PHẦN I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
    Nội dung
    Đồ án bao gồn 2 phần nội dung chính là lý thuyết liên quan và phần thiết kế guide:
     Trong phần lý thuyết liên quan trình bày về các hàm cơ bản của matlap trong guide.
    1. Mục đích
     Giúp người học biết cách sử dụng matlap thiết kế giao diện đơn giản trong guide.
     Biết và hiểu các hàm cơ bản trong matlap để từ việc tạo ra các ứng dụng dựa vào ứng dụng của matlap.
    PHẦN II: LÝ THUYẾT LIÊN QUAN
    1. Các hàm cơ bản của matlap:
    Str2double: Chuyển chuỗi thành số
    Get(handles.tên đối tượng): nhập dữ liệu vào đối tượng
    A= Get(handles.tên đối tượng, ‘string’): Gán biến A cho chuỗi dữ liệu được nhập vào đối tượng.
    Set (handles. Tên đối tượng, ‘string’, đối tượng đưa vào): xuất đối tượng
    Num2str: chuyển từ số sang chuỗi
    Msqbox: dòng tạo thông báo
    Ngoài các lệnh trên ta còn sử dụng các lệnh điều khiển và vòng lặp:
    If elseif else end
    2.1 Trình bày thiết kế giao diện và các hàm trong guide máy tính đơn giản.
    2.1.1: Thiết kế giao diện
    Bước 1: Mở giao diện guide bằng biểu tượng hoặc viết lệnh >>guide.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...