Tài liệu ứng dụng lý thuyết trò chơi trong phân tích chiến lược cạnh tranh của Viettel và Vinaphone

Thảo luận trong 'Kinh Tế Vi Mô' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong kinh tế học hiện đại, lý thuyết trò chơi được ứng dụng rất rộng rãi để phân tích các chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp độc quyền nhóm.

    Thị trường viễn thông Việt Nam là 1 thị trường độc quyền nhóm đang phát triển hết sức sôi nổi. Trong đó, Viettel và Vinaphone được coi là 2 trong 3 đại gia của thị trường. Vậy các chiến lược cạnh tranh về giá cả, sản lượng và quảng cáo của 2 đại gia này như thế nào dưới 1 góc độ tiếp cận hoàn toàn mới mẻ và hiện đại _ dứoi góc độ lý thuyết trò chơi?

    ĐỀ CƯƠNG BÀI TIỂU LUẬN:


    Chương 1: Những lý luận chung về ứng dụng lý thuyết trò chơi trong phân tích chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp độc quyền nhóm

    1.1.Lý luận chung về độc quyền nhóm

    1.1.1.Đặc trưng của thị trường độc quyền nhóm

    1.1.2.Các mô hình độc quyền nhóm cơ bản

    1.1.3.1.Độc quyền nhóm không cấu kết

    - Mô hình Cournot

    - Mô hình Stackelberg

    - Mô hình Bectrand

    1.3.1.2.Tính cứng nhắc của giá cả và mô hình đường cầu gãy

    1.3.1.3.Hiện tượng cấu kết và chỉ đạo giá

    1.2.Lý thuyết trò chơi

    1.2.1.Lý thuyết trò chơi là gì

    1.2.2.Những khái niệm cơ bản trong lý thuyết trò chơi

    1.2.3.Cân bằng trong lý thuyết trò chơi

    1.2.3.1.Giả định nghiên cứu

    1.2.3.2.Cân bằng Nash và chiến lược ưu thế

    1.3.Úng dụng lý thuyết trò chơi trong phân tích chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp

    Chương 2: ứng dụng lý thuyết trò chơi để phân tích chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp độc quyền nhóm trong viễn thông di động của Việt Nam

    2.1.Tỏng quan về thị trường viễn thông di động của Việt Nam

    2.2.Ứng dụng lý thuyết trò chơi để phân tích chiến lược cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông di động ở Việt Nam (Viettel và Vinaphone)

    -Vài nét về Viettel.

    -Về Vinaphone.

    2.2.1.Chiến lược cạnh tranh về giá cước

    2.2.2.Chiến lược cạnh tranh về khuyến mãi

    2.2.3.Quyết định đầu tư vào sản phẩm mới.

    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện việc ứng dụng lý thuyết trò chơi trong việc ra quyết định chiến lược cạnh tranh đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông di động trên thị trường Việt Nam hiện nay

    3.1.Đa dạng hóa các loại hình kinh doanh

    3.2.Phát triển thị trường mới

    3.3.Nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng

    3.4.Đầu tư công nghệ hiện đại

    3.5.tạo lập môi trường kinh doanh

    3.6.Chủ động đầu tư ra nước ngoài

    3.7.Phát triển nguồn nhân lực

     
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...