MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA THỊ TRƯỜNG HIỆU QUẢ 8 1.1 Tổng quan lý thuyết về thị trường hiệu quả 8 1.2 Các lý thuyết cơ sở của thị trường hiệu quả 36 1.3 Một số lý thuyết tài chính khác phát triển bên cạnh lý thuyết thị trường hiệu quả 40 CHƯƠNG 2: KIỂM ĐỊNH TÍNH HIỆU QUẢ CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM 51 2.1 Phương pháp kiểm định thị trường hiệu quả 51 2.2 Kiểm định tính hiệu quả của thị trường chứng khoán Việt Nam 72 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO TÍNH HIỆU QUẢ CHO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM 121 3.1 Nhà nước cần tạo môi trường thuận lợi cho thị trường hiệu quả một cách tổng thể 121 3.2 Nâng cao tính hiệu quả của thị trường chứng khoán Việt Nam theo EMH 124 3.3 Một số kiến nghị 168 KẾT LUẬN 170