Đồ Án ứng dụng logic mờ trong chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Mục lục 1
    Lời nói đầu .3
    Chương 1 : Tính toán kiểm tra hệ thống phanh chính
    của xe Kamaz 4
    1.1. Công dụng , yêu cầu đối với hệ thống phanh 4
    1.1.1. Công dụng 4
    1.1.2. Yêu cầu 4
    1.2. Sơ đồ hệ thống phanh trên xe Kamaz 4
    1.2.1. Các thông số kỹ thuật 5
    1.2.2. Sơ đồ hệ thống phanh 5
    1.2.3. Nguyên lý hoạt động 6
    1.3. Tính toán kiểm tra các cụm chi tiết chính trong (HTP) 8
    1.3.1. Cơ cấu phanh 8
    1.3.2. Tính bền guốc phanh 17
    1.3.3. Tính bền trống phanh 26
    1.3.4. Tính bền chốt phanh 28
    1.4. Van phân phối 29
    1.4.1. Cấu tạo 29
    1.4.2 . Nguyên lý hoạt động 31
    1.4.3. Tính kiểm tra van phân phối 32
    1.5. Điều hoà lực phanh 35
    1.5.1. Cấu tạo 35
    1.5.2. Nguyên lý hoạt động 36
    1.5.3. Tính kiểm tra bộ điều hoà lực phanh 38
    1.6. Bầu phanh bánh xe 41
    1.6.1. Bầu phanh trước 41
    1.6.2. Bầu phanh sau 43
    1.7. Tính kiểm tra dẫn động phanh 50
    1.7.1. Tính kiểm tra lượng khí nén 50
    1.7.2. Tính bền đường ống dẫn động khí nén 53
    Chương 2 Chẩn đoán phát hiện hư hỏng HTP xe Kamaz 54
    2.1. Khái niệm về chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ôtô 54
    2.2. Mục đích của chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ôtô 54
    2.3. Ý nghĩa của chẩn đoán trạng thái kỹ thuật ôtô 54
    2.4. Các phương pháp chẩn đoán 55
    2.5. Phân tích hư hỏng trên HTP xe Kamaz 56
    2.5.1. Cơ cấu phanh 56
    2.5.2. Dẫn động phanh 58
    2.5.3. Kiểm tra cơ cấu phanh 59
    2.5.4. Kiểm tra dẫn động phanh 59
    2.6. Ma trận chẩn đoán 61
    2.7. Các ứng dụng logic mờ trong chẩn đoán hư hỏng HTP 63
    2.8. Trình tự giải bài toán logic mờ 63
    Chương 3 : Sử dụng logic mờ để chẩn đoán HTP chính xe Kamaz 65
    3.1. Các bước giải bài toán bằng phần mềm Matlab 65
    3.2. Khai báo các biến vào 65
    3.3. Khai báo các biến ra 71
    3.4. Xây dựng các luật hợp thành 75
    3.5. Chạy chương trình lấy kết quả 78
    3.6. Đánh giá và phân tích kết quả 78
    Kết luận chung 80
    Tài liệu tham khảo 81
    Phụ lục
    LỜI NÓI ĐẦU



    === ===

    Việt nam là nước đang phát triển với tỷ lệ tăng trưởng kinh tế rất cao . Cùng với sự tăng trưởng kinh tế thì nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông ngày càng nhiều . Trong đó ô tô là phương tiện rất quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong quá trình vận chuyển hành khách và hàng hoá . Do đó việc đòi hỏi các tính năng của chúng ngày càng cao như an toàn , nhanh , bền , tiện lợi , không ảnh hưởng đến môi trường .là rất cần thiết .
    Hệ thống phanh trên ô tô đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo an toàn chuyển động . Ngoài ra nó còn nâng cao năng suất và tăng hiệu quả trong quá trình khai thác và sử dụng . Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì độ tin cậy của hệ thống phanh giảm dần theo thời gian .
    Việc chẩn đoán hư hỏng ngày nay được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau . Việc chẩn đoán được thực hiện bằng máy móc thiết bị hoặc bằng trực giác của con người .
    Logic mờ là hướng phát triển mới của toán học hiện đại và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế , điều khiển Tuy nhiên trong lĩnh vực ôtô thì chưa được ứng dụng nhiều do đó em được giao đề tài “ Ứng dụng logic mờ trong chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh để chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh xe tải có ứng dụng của lý thuyết tập mờ .
    Với đề tài tốt nghiệp này em đã xây dựng được một hệ trợ giúp chẩn đoán hư hỏng hệ thống phanh trên xe tải có ứng dụng lý thuyết tập mờ. Hệ trợ giúp này có ý nghĩa thực tế cao đặc biệt là được ứng dụng trong các trung tâm bảo hành bảo dưỡng ô tô.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy Phạm Hữu Nam và các thầy giáo trong bộ môn ôtô trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã giúp đỡ em trong quá trình làm đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...