Luận Văn ứng dụng kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn để triển khai dò tìm và cải tiến các đoạn mã xấu trong chươn

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ chuyên ngành khoa học máy tính



    CHƯƠNG I: KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN (REFACTORING)
    I.1 ĐỊNH NGHĨA KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
    I.1.1 Ví dụ minh họa
    I.1.2 Định nghĩa kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn
    I.2 HIỆU QUẢ CỦA TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
    I.2.1 Refactoring cải thiện thiết kế phần mềm
    I.2.2 Refactoring làm mã nguồn phần mềm dễ hiểu
    I.2.3 Refactoring giúp phát hiện và hạn chế lỗi
    I.2.4 Refactoring giúp đấy nhanh quá trình phát triển phần mềm
    I.3 KHI NÀO THỰC HIỆN TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
    I.3.1 Refactor khi thêm chức năng
    I.3.2 Refactor khi cần sửa lỗi
    I.3.3 Refactor khi thực hiện duyệt chương trình
    I.4 CÁC KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN
    I.4.1 Danh mục các kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn
    I.5 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
    CHƯƠNG II: LỖI CẤU TRÚC (BAD SMELLS) TRONG MÃ NGUỒN
    II.1 KHÁI NIỆM VỀ LỖI CẤU TRÚC (BAD SMELLS)
    II.2 LỖI CẤU TRÚC VÀ GIẢI PHÁP CẢI TIẾN
    II.2.1 Duplicated Code - Trùng lặp mã
    II.2.2 Long Method – Phương thức phức tạp
    II.2.3 Large Class – Qui mô lớp lớn
    II.2.4 Long Parameter List - Danh sách tham số quá dài
    II.2.5 Divergent Change – Cấu trúc lớp ít có tính khả biến
    II.2.6 Shotgun Surgery – Lớp được thiết kế không hợp lý và bị phân rã
    II.2.7 Feature Envy – Phân bố phương thức giữa các lớp không hợp lý
    II.2.8 Data Clumps – Gôm cụm dữ liệu
    II.2.9 Primitive Obsession – Khả năng thể hiện dữ liệu của lớp bị hạn chế
    II.2.10 Switch Statements – Khối lệnh điều kiện rẽ hướng không hợp lý
    II.2.11 Lazy Class – Lớp được định nghĩa không cần thiết
    II.2.12 Speculative Generality – Cấu trúc bị thiết kế dư thừa
    II.2.13 Temporary Field – Lạm dụng thuộc tính tạm thời
    II.2.14 Message Chains –Chuỗi phương thức liên hoàn khó kiểm soát
    II.2.15 Middle Man – Quan hệ ủy quyền không hợp lý/logic
    II.2.16 Inapproprite Intimacy - Cấu trúc thành phần riêng không hợp lý
    II.2.17 Alternative Classes with Different Interfaces - Đặc tả lớp không rõ ràng
    II.2.18 Incomplete Library Class – Sử dụng thư viện lớp chưa được hòan chỉnh
    II.2.19 Data Class – Lớp dữ liệu độc lập
    II.2.20 Refused Bequest – Quan hệ kế thừa không hợp lý/logic
    II.2.21 Comments – Chú thích không cần thiết
    II.3 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
    CHƯƠNG III: NỀN TẢNG .NET VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C#
    III.1 TỔNG QUAN VỀ NỀN TẢNG .NET
    III.1.1 Định nghĩa .NET
    III.1.2 Mục tiêu của .NET
    III.1.3 Dịch vụ của .NET
    III.1.4 Kiến trúc của .NET
    III.2 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C#
    III.2.1 Tổng quan về ngôn ngữ lập trình C#
    III.2.2 Đặc trưng của các ngôn ngữ lập trình C#
    III.3 MÔI TRưỜNG PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG VISUAL STUDIO .NET
    CHƯƠNG IV: ỨNG DỤNG KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN ĐỂ DÒ TÌM VÀ CẢI TIẾN CÁC ĐOẠN MÃ XẤU TRONG CHưƠNG TRÌNH C#
    IV.1 GIẢI PHÁP VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ REFACTOR
    IV.1.1 Đặc tả giải pháp triển khai
    IV.1.2 Một số công cụ và tiện ích hỗ trợ việc dò tìm và cải tiến mã xấu
    IV.1.3 Thử nghiệm minh họa các công cụ hỗ trợ refactor trong VS.Net
    IV.1.4 Nhận xét và đánh giá
    IV.2 ỨNG DỤNG KỸ THUẬT TÁI CẤU TRÚC MÃ NGUỒN ĐỂ DÒ TÌM VÀ CẢI TIẾN CÁC ĐOẠN MÃ XẤU TRONG CHưƠNG TRÌNH C#
    IV.2.1 Thực hiện kỹ thuật tái cấu trúc mã nguồn trên chương trình thực tế
    IV.2.2 Phân tích và đánh giá kết quả thực hiện
    IV.3 NHẬN XÉT VÀ KẾT LUẬN
    CHƯƠNG V: KẾT LUẬN
    V.1 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA ĐỀ TÀI
    V.2 PHẠM VI ỨNG DỤNG
    V.3 HƯỚNG PHÁT TRIỂN
    V.3.1 Triển khai áp dụng trên các ngôn ngữ khác
    V.3.2 Thử nghiệm xây dựng một refactoring tool tích hợp vào VS.NET
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...