Luận Văn Ứng dụng kỹ thuật số trong lĩnh vực quảng cáo

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    CHƯƠNG 1- GIỚI THIỆU VỀ LĨNH VỰC QUẢNG CÁO ĐIỆN TỬ. 2
    1.1. Quảng cáo 2
    1.1.1. Khái niệm về quảng cáo . . 2
    1.1.2. Đặc điểm của quảng cáo . . 2
    1.1.3. Các loại hình quảng cáo . . 3
    1.2. Quảng cáo điện tử 4
    1.2.1. Khái niệm.
    1.2.2. Các loại hình quảng cáo điện tử thông dụng. 4
    1.2.2.1.Biển quảng cáo bằng đèn neon sign . 4
    1.2.2.2. Quảng cáo bằng LED . 5
    1.2.2.3. Màn hình Video Display. . 9
    CHƯƠNG 2- LỰA CHỌN GIẢI PHÁP KỸ THUẬT HIỂN THỊ LED TRONG
    QUẢNG CÁO 10
    2.1. Giới thiệu công nghệ LED 11
    2.1.1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động . 11
    2.1.2. Các loại LED thường gặp và ứng dụng. 17
    2.2. Mạch điều khiển hiển thị LED trong quảng cáo. 19
    2.2.1. Khái quát.
    2.2.2. Các giải pháp . . 19
    2.2.2.1. Dùng IC rời . . 19
    2.2.2.2. Dùng EPROM . . 19
    2.2.2.3. Dùng vi xử lý . 19
    2.2.2.4. Dùng máy vi tính . 19
    CHƯƠNG 3 - THIẾT KẾ MẠCH QUẢNG CÁO KỸ THUẬT SỐ DÙNG IC RỜI 21
    3.1. Cơ sở lý thuyết. 21
    3.1.1. Sơ đồ khối và nguyên lý hoạt động của mạch. . 21
    3.1.1.1. Sơ đồ khối. . 21




    3.1.1.2. Nguyên lý hoạt động. 21
    3.1.2. Cơ sở lý thuyết thiết kế các khối trong mạch. 22
    3.1.2.1. Cơ sở lý thuyết thiết kế khối tạo xung . . 22
    3.1.2.3. Cơ sở lý thuyết thiết kế khối giải mã . 38
    3.1.2.4. Cơ sở lý thuyết thiết kế khối công suất . . 54
    3.1.2.5. Cơ sở lý thuyết thiết kế khối hiển thị . 56
    3.1.2.6. Cơ sở lý thuyết thiết kế khối nguồn nuôi . 28
    3.2. Thiết kế thi công mạch quảng cáo kỹ thuật số. 63
    3.2.1. Thiết kế mạch tạo xung . . 64
    3.2.1.1. Cấu trúc và nguyên lý hoạt động của LM555 . . 64
    3.2.1.2. Sơ đồ nguyên lý và các tham số . 66
    3.2.1.3. Sơ đồ chân của LM555 . .67
    3.2.2 Thiết kế bộ đếm. . 67
    3.2.2.1. Nguyên lý hoạt động của bộ đếm . . 67
    3.2.2.2 Sơ đồ chân của 74LS90 . . 67
    3.3.3. Thiết kế mạch giải mã . 69
    3.3.4. Thiết kế mạch hiển thị. . 71
    3.3.5. Thiết kế mạch công suất. . 71
    3.3.6. Thiết kế mạch nguồn nuôi. . 72
    KẾT LUẬN 73




    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ,
    công ty hay ý tưởng. Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen
    mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp
    bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán. Các nhà hàng,
    công ty, doanh nghiệp tham gia các hoạt động quảng cáo không ngoài mục đích
    quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin của họ để từ đó thu hút
    được thêm các khách hàng tiềm năng, nâng cao tính cạnh tranh và đem lại nhiều nguồn
    lợi cho công ty. Một chiến dịch quảng cáo tốt sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển
    của doanh nghiệp vì thế cũng có thể nói rằng, quảng cáo đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục
    đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của xã hội. Hiện nay, một trong những
    phương thức quảng cáo phổ biến nhất là quảng cáo điện tử. Dựa vào những kiến thức
    đã có trong quá trình học có thể áp dụng vào thực tế nên em quyết định lựa chọn đề tài:
    Ứng dụng kỹ thuật số trong lĩnh vực quảng cáo”. Nội dung của đề tài gồm có:
    - Chương I: Giới thiệu về lĩnh vực quảng cáo điện tử.
    - Chương II: Lựa chọn giải pháp kỹ thuật hiển thị LED trong quảng cáo
    - Chương III: Thiết kế thi công mạch quảng cáo kỹ thuật số sử dụng IC rời.
    Với đề tài này, em nghiên cứu về thực trạng tình hình quảng cáo điện tử trong
    thực tế tại Việt Nam, cơ sở lý thuyết chuyên môn kỹ thuật số và các phương pháp thiết
    kế mạch quảng cáo điện tử.
    Qua đề tài này, em hy vọng sẽ tìm hiểu được sâu hơn về kiến thức chuyên ngành
    điện tử đã học, qua đó áp dụng vào thực tế thiết kế mạch quảng cáo hiển thị LED. Sản
    phẩm của đề tài có thể áp dụng thực tế sản xuất, cũng như làm các mô hình học cụ.
    1




    CHƯƠNG 1- GIỚI THIỆU VỀ LĨNH VỰC QUẢNG CÁO
    ĐIỆN TỬ.
    1.1. Quảng cáo
    1.1.1. Khái niệm về quảng cáo
    Quảng cáo là hình thức tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ,
    công ty hay ý tưởng. Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen
    mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp
    bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán. Các nhà hàng,
    công ty, doanh nghiệp tham gia các hoạt động quảng cáo không ngoài mục đích
    quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thông tin của họ để từ đó thu hút
    được thêm các khách hàng tiềm năng, nâng cao tính cạnh tranh và đem lại nhiều nguồn
    lợi cho công ty.
    1.1.2. Đặc điểm của quảng cáo
    Quảng cáo là hình thức truyền thông phải trả tiền cho việc mua không gian và
    thời gian để đăng các thông điệp quảng cáo.
    Quảng cáo là hình thức truyền thông phi cá nhân: thông điệp quảng cáo phải
    sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để chuyển tải thông điệp đến số đông
    khách hàng trong cùng thời điểm.
    Quảng cáo được xem là hình thức sử dụng nhiều nhất của truyền thông, có lẽ vì
    mang tính lan rộng của nó, nó được các công ty sản xuất hàng tiêu dùng sử dụng phổ
    biến hơn các công ty sản xuất hàng công.
    Có nhiều lý do giải thích tại sao quảng cáo lại có vai trò quan trọng như vậy:
    Thứ nhất: quảng cáo có thể là một phương pháp hiệu quả về mặt chi phí để
    truyền thông trên diện rộng. Một chương trình quảng cáo phát ra nhiều hộ gia đình mở
    xem. Nếu xét chi phí cho một lần thông tin đến khách hàng sẽ thấp hơn hình thức khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...