Luận Văn ứng dựng kinh doanh bằng thương mại điện tử của công ty vinagame trong thị trường đà nẵng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    ĐỀ TÀI: ỨNG DỰNG KINH DOANH BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CÔNG TY VINAGAME TRONG THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG
    I . LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CÔNG TY VINAGAME
    I.1 Lịch sử
    - Được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004, Công ty Cổ phần VNG (trước đây là VinaGame).
    - Sau bốn năm phát triển, Cổng thông tin giải trí trực tuyến Zing.vn đã trở thành website đứng đầu tại Việt Nam (theo Google Ad Planner).
    - Ngày 07/1/2010, công ty VinaGame đã chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn Vina (VNG), việc đổi tên thành VNG cũng có thể coi là một chiến lược muốn phát triển xa hơn trong thị trường giải trí trực tuyến.
    - Không chỉ phát hành các game nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc, hiện VNG cũng đã bắt đầu có những game mang thương hiệu riêng do chính VNG nghiên cứu và phát triển.
    - Trong tháng 3/2010, VNG đã chính thức ra mắt game Thuận Thiên Kiếm, trò chơi do VNG nghiên cứu và phát triển dựa vào lịch sử và văn hóa Việt Nam.
    - Tháng 2/2008, Zing Ads được thành lập để cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên cổng thông tin điện tử Zing. Zing Ads hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo theo chuẩn IAB, Rich Media, hệ thống tracking.
    - Bên cạnh dịch vụ quảng cáo trực tuyến, Zing Ads còn cung cấp thêm dịch vụ tư vấn và thực hiện các chiến dịch marketing trực tuyến trên cổng thông tin Zing.
    - Mạng xã hội Zing Me sau gần 1 năm thử nghiệm (bắt đầu từ 1/8/2009) đã chính thức đi vào hoạt động và trở thành mạng xã hội thông dụng nhất ở Việt Nam
    Sau hơn 2 tháng hoạt động thử nghiệm, từ 1/11/2010, Zing Deal đã bán 10.000 phiếu mua hàng và tiết kiệm cho khách hàng 1,4 tỷ đồng
    I.2 Cơ sở
    - Trụ sở chính của VNG nằm trên đường Tô Hiến Thành, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng VNG nằm ở tầng hai và một phần của tầng bốn. Hiện đã có thêm một phần của tầng 1 là Trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng VNG
    - VNG cũng lập văn phòng ở một số thành phố, tỉnh thành lớn khác của Việt Nam trong đó có Hà Nội và Đà Nẵng.
    - Công ty cũng tự xây dựng cho mình một trung tâm dữ liệu trong quý 1 năm 2007 và hai trung tâm dịch vụ khách hàng phục vụ 24/7 ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
    I.3 Nhân lực
    - Hiện đội ngũ nhân viên VNG đã là 1300 người, trong số đó có 200 nhân viên chủ chốt.
    - Tại lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2009 do Bộ Thông tin truyền thông tổ chức vào tháng 3/2010, VNG đã được vinh danh với 3 giải thưởng: Doanh nghiệp nội dung số xuất sắc nhất, doanh nghiệp trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất, doanh nghiệp có sản phẩm, nội dung số thương hiệu Việt Nam thành công nhất.
    - Năm 2006, VinaGame đã nhận được giải thưởng "Top 50 nhà tuyển dụng tốt nhất Việt Nam" do Tập đoàn Navigos và AC Nielsen phối hợp cùng báo Thanh Niên trao tặng.
    II. THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY VINAGAME
    II.1 Các dịch vụ trực tuyến
    1.Võ Lâm Truyền Kỳ
    - Võ Lâm Truyền Kỳ là sản phẩm game Kiếm Hiệp và đem lại danh tiếng cũng như sự thành công của VNG. Sau khi phát hành ở thị trường Trung Quốc với tên gọi Justice Xwar, game này ngay lập tức tạo nên cơn sốt.
    - Năm 2004 nó được xếp vào hàng top ten trong số các game đang có mặt tại thị trường này. JX Online nhận được rất nhiều giải thưởng ở Trung Quốc, trong đó có giải "Game hay nhất Trung Quốc" do Hiệp hội Game Trung Quốc và Tạp chí PC Game Trung Quốc trao tặng.
    - Hiện game này đã có mặt tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Việt Nam
    2.Võ Lâm Truyền Kỳ 2
    - Tháng 4/2006, VNG đã chính thức ký hợp đồng với KingSoft của Trung Quốc về việc phát hành độc quyền trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ 2 - Thập Diện Mai Phục. Sau một thời gian bản địa hóa, vào ngày 14.10.2007, trò chơi trực
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...