Thạc Sĩ Ứng dụng E-marketing trong việc quảng bá sản phẩm phần mềm kế toán Misa SME.net 2010

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 04
    PHẦN NỘI DUNG 07
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 07
    1.1. Định nghĩa E-marketing 07
    1.2. Vì sao nên sử dụng E-marketing . 08
    1.3. Các công cụ E-marketing phổ biến . 11
    1.3.1. Thư điện tử (Email marketing) 11
    1.3.2. Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising) 13
    1.3.3. Trang web (Website and Microsite) 17
    1.3.4. Mạng xã hội (Social Media) 17
    1.3.5. Công cụ tìm kiếm (Search Engine Machine) 19
    1.3.6. Mobile Marketing 20
    Chương 2: THỰC TRẠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MISA . 22
    2.1. Vài nét về công ty MISA và sản phẩm MISA SME.NET 2010 . 22
    2.1.1. Giới thiệu chung về công ty MISA . 22
    2.1.1.1. Giới thiệu . 22
    2.1.1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi 23
    2.1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển . 24
    2.1.1.4. Bộ máy tổ chức quản lí 26
    2.1.2. Tình hình hoạt động của công ty MISA 32
    1
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh

    2.1.2.1 Tình hình nhân lực 32
    2.1.2.2 Tình hình kinh doanh 33
    2.1.2.2.1. Sản phẩm và khách hàng . 33
    2.1.2.2.2. Doanh thu và lợi nhuận 34
    2.1.2.2.3. Chi phí 36
    2.1.2.3. Định hướng phát triển 37
    2.1.2.3.1. Định hướng trong năm 2010 . 37
    2.1.2.3.2. Định hướng đến năm 2015 38
    2.1.3 Các sản phẩm của công ty MISA . 39
    2.1.3.1. Tổng quan về các sản phẩm của MISA . 39
    2.1.3.2. Sản phẩm MISA SME.NET 2010 . 42
    2.1.3.2.1. Lịch sử . 42
    2.1.3.2.2. Tính năng nổi bật 43
    2.1.3.2.3. Bảng báo giá sản phẩm và dịch vụ kèm theo 44
    2.2. Hiện trạng quảng bá sản phẩm MISA SME.NET 2010 46
    2.2.1.Các giải pháp đang được sử dụng 46
    2.2.1.1. Telemarketing 46
    2.2.1.2. Demo trực tiếp . 48
    2.2.1.3. Tổ chức hội thảo 51
    2.2.1.4. Tài trợ 53
    2.2.1.5. Online Marketing 54
    2.2.1.5.1. Website 54
    2
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh

    2.2.1.5.2. E-mail 56
    2.2.1.5.3. Một số công cụ khác . 57
    2.2.2. Đánh giá giải pháp đang thực hiện 58
    Chương 3: Kiến nghị các giải pháp E-marketing . 59
    KẾT LUẬN 61
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 62


    3
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh

    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay cùng với sự phát triển của nhân loại, con người có đến hàng tỉ thứ
    hàng hóa cần được tiêu thụ. Những kênh marketing truyền thống đang dần trở
    nên quá tải. Những phương thức marketing mới đang được tìm kiếm và áp
    dụng, và E-marketing là một trong số đó. Chúng đang dần trở nên phổ biến ở
    nhiều nước trên thế giới. Cũng trong xu thế đó, E-marketing tại Việt Nam đang
    phát triển với một tốc độ rất cao. Theo Cimigo, một công ty nghiên cứu thị
    trường, trong năm 2009 doanh thu từ các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trực
    tuyến tại Việt Nam đạt khoảng 15,5 triệu USD, tăng trưởng 71% so với năm
    2008. Ngoài ra, hiện nay Việt Nam là một trong 10 quốc gia sử dụng internet
    nhiều nhất châu Á với khoảng 22,4 triệu người dùng (tháng 11/2009). Và theo
    ước tính thì mỗi người trung bình sử dụng từ 1-2 giờ/ngày để vào internet.
    Những con số trên chính là những lý do để em chọn E-marketing làm nội dung
    để nghiên cứu trong chuyên đề thực tập này.
    Trong quá trình thực tập tại công ty MISA, dưới vai trò là một nhân viên
    kinh doanh sản phẩm MISA SME.NET 2010, em nhận thấy MISA là một công
    ty có tiềm lực trong việc sử dụng E-marketing trong việc quảng bá sản phẩm
    của mình như:
    ã Công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin.
    ã Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên lập trình chất lượng.
    ã Công ty luôn hướng đến những phương pháp đột phá trong kinh doanh.
    Vậy, E-marketing thật sự là một lựa chọn hợp lý giúp MISA phổ biến các
    phần mềm của mình đến rộng rãi những người sử dụng theo đúng phương
    châm của công ty “MISA-Phần mềm phổ biến nhất”. Đó là lý do chính để em
    thực hiện chuyên đề này với tên “Ứng dụng E-marketing trong việc quảng bá
    sản phẩm phần mềm kế toán MISA SME.NET 2010”
    4
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh

    Sản phẩm MISA SME.NET 2010 là phần mềm kế toán mới nhất của MISA
    dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, được giới thiệu vào đầu năm 2010. Trong
    quá trình kinh doanh thực tế sản phẩm, em nhận thấy nhiều khách hàng biết về
    MISA SME.NET 2010 là do thông qua tìm kiếm thông tin trên website công ty.
    Khi tiếp cận các đối tượng này, quá trình bán hàng diễn ra dễ dàng hơn. Do đó,
    vấn đề được đặt ra là tận dụng các hoạt động E-marketing đối với sản phẩm
    MISA SME.NET 2010 này sẽ làm tăng độ nhận biết đối với khách hàng mục
    tiêu. Từ đó sẽ giúp thị trường sôi động và xúc tiến bán hàng.
    Mục tiêu của em khi thực hiện chuyên đề này là tìm hiểu về E-marketing, các
    công cụ E-marketing được sử dụng trong thực tế, các kỹ thuật và cách thức sử
    dụng chúng, các biện pháp quảng bá sản phẩm MISA SME.NET 2010 mà MISA
    đã tiến hành, đưa ra các đề xuất thực tiễn về E-marketing có thể đóng góp vào
    công ty. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, em cũng nhận ra đề tài của mình
    có những hạn chế. Thứ nhất, nguồn tài liệu chính thống về E-marketing tại Việt
    Nam chưa nhiều. Thứ hai, các đối tượng chính sử dụng sản phẩm này thường là
    các kế toán trưởng, bên cạnh đó trong giai đoạn nghiên cứu lại ngay vào thời
    điểm thực hiện các báo cáo thuế cho năm 2009 và quí 1 năm 2010, vì vậy rất
    khó tiếp cận đối tượng này để thực hiện nghiên cứu. Chính vì thế nội dung phần
    đánh giá có phần không hoàn chỉnh. Trong khả năng của mình em đã cố gắng
    hoàn chỉnh chuyên đề này trong phạm vi có thể.
    Chuyên đề được thực hiện trong phạm vi các tài liệu nội bộ của công ty cùng
    các thông tin thu thập được từ internet, theo phương pháp nghiên cứu tại bàn và
    những phỏng vấn trực tiếp. Tuy vậy những kiến nghị vẫn được đúc kết từ hoàn
    cảnh thực tế và hoàn toàn có thể áp dụng vào công ty MISA.

    5
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ GVHD: Th.s. Đinh Tiên Minh

    Trong chuyên đề, ngoài lời mở đầu và phần kết luận, phần nội dung được
    thực hiện dựa trên kết cấu 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận
    Trong chương này các kiến thức cơ bản về E-marketing sẽ được đề cập với
    mục tạo nên cơ sở vững chắc cho những kiến nghị thực tiễn trong chương 3.
    Chương 2: Thực trạng Công ty Cổ phần MISA
    Những thông tin chung về Công ty Cổ phần MISA và sản phẩm phần mềm
    kế toán MISA SME.NET 2010 sẽ được đề cập trong chương này. Bên cạnh đó là
    thực trạng quảng bá sản phẩm MISA SME.NET 2010 trong thời gian vừa qua và
    những đánh giá sơ lược vể thực trạng này.
    Chương 3: Kiến nghị các giải pháp E-Marketing
    Từ những giải pháp đang được sử dụng, chương này sẽ là nơi đưa ra các ý
    tưởng E-marketing của cá nhân em nhằm bổ sung thêm các giải pháp quảng bá
    phần mểm MISA SME.NET 2010. Các ý tưởng này dựa trên cơ sở thực tế và
    hoàn toàn có thể áp dụng vào thực tế.
    Tp. Hồ Chi Minh, ngày 18 tháng 5 năm 2010
    Sinh viên thực tập


    Nguyễn Anh Vũ
    6
    Chuyên đề tốt nghiệp SVTH: Nguyễn Anh Vũ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...