Luận Văn Ứng dụng của phần mềm Working Model trong dạy học Vật lí phần bài tập động lực học chất điểm

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI CẢM ƠN ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vii
    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 2
    3. Đối tượng nghiên cứu. 2
    4. Giả thuyết khoa học. 2
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 2
    6. Phạm vi nghiên cứu. 3
    7. Phương pháp nghiên cứu. 3
    8. Đóng góp của đề tài 3
    9. Cấu trúc của đề tài 3
    Chương I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI . 4
    1.1. Bài tập trong dạy học Vật lí 4
    1.1.1. Bài tập Vật lí là gì ?. 4
    1.1.2. Vai trò của bài tập trong dạy học Vật lí 4
    1.1.2.1. Thông qua dạy học về bài tập Vật lí, người học có thể nắm vững một cách chính xác, sâu sắc và toàn diện hơn những quy luật Vật lí, những hiện tượng Vật lí, ứng dụng chúng vào thực tiễn 4
    1.1.2.2. Bài tập Vật lí có thể được sử dụng như một phương tiện độc đáo để nghiên cứu tài liệu mới khi trang bị kiến thức cho học sinh. 5
    1.1.2.3. Bài tập Vật lí sẽ là phương tiện rất tốt để phát triển tư duy, trí tưởng tượng, bồi dưỡng hứng thú học tập và phương pháp nghiên cứu khoa học cho người học. 5
    1.1.2.4. Bài tập Vật lí còn là hình thức củng cố, ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và là phương tiện để kiểm tra kiến thức, kĩ năng của học sinh. 6
    1.1.2.5. Bài tập Vật lí còn có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục kĩ thuật tổng hợp. 6
    1.1.2.6. Thông qua việc giải bài tập Vật lí có thể rèn luyện cho học sinh những đức tính tốt như tinh thần tự lực, tính cẩn thận, tính kiên trì và tinh thần vượt khó. 6
    1.1.2.7. Nhờ dạy học về bài tập Vật lí giáo viên có thể giới thiệu cho học sinh biết sự xuất hiện những tư tưởng và quan điểm tiên tiến hiện đại, các phát minh làm thay đổi thế giới 6
    1.1.3. Các hình thức cơ bản khi dạy học sinh giải bài tập Vật lí 7
    1.1.3.1. Vị trí của bài tập Vật lí trong bài học Vật lí 7
    1.1.3.2. Các hình thức cơ bản khi dạy học sinh giải bài tập Vật lí 7
    1.1.4. Phân loại các bài tập Vật lí 8
    1.1.4.1. Phân loại theo nội dung. 8
    1.1.4.2. Theo phương pháp giải 9
    1.1.5. Các bước giải bài tập Vật lí 11
    1.1.5.1. Tìm hiểu đề bài 12
    1.1.5.2. Phân tích hiện tượng. 12
    1.1.5.3. Giải bài tập. 12
    1.1.5.4. Biện luận. 12
    1.1.6. Sơ đồ chung để giải các bài tập Vật lí 13
    1.2. Bài tập phần động lực học chất điểm . 15
    1.2.1. Các dạng bài tập động lực học chất điểm 15
    1.2.1.1. Phương pháp động lực học. 15
    1.2.1.2. Các lực cơ học. 16
    1.2.1.3. Loại 6:Vật chuyển động trên mặt phẳng nghiêng với góc nghiêng [​IMG] 16
    1.2.1.4. Loại 7:Chuyển đông của hệ vật 17
    1.2.1.5. Loại 8: Chuyển động của vật bị ném 17
    1.2.1.6. Loại 9: Chuyển động tròn và lực hướng tâm 17
    1.2.1.7. Loại 10: Chuyển động trong hệ quy chiếu phi quán tính. 18
    1.2.2. Nhận xét về bài tập Vật lí phần động lực học chất điểm 19
    1.3. Phần mềm Working Model 20
    1.3.1. Giới thiệu chung về phần mềm Working Model 6.0. 20
    1.3.2. Cách cài đặt phần mềm 20
    1.3.3. Môi trường làm việc của Working Model 22
    1.3.4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Working Model 6.0. 23
    1.3.4.1. File. 23
    1.3.4.2. Edit 23
    1.3.4.3. World. 24
    1.3.4.4. View 27
    1.3.4.5. Object 28
    1.3.4.6. Define. 28
    1.3.4.7. Measure. 29
    1.3.4.8. Script 31
    1.3.4.9. Window 31
    1.3.5. Các bước khi thiết lập mô phỏng. 33
    1.3.5.1. Vẽ mô phỏng. 33
    1.3.5.2. Thiết lập các thông số. 35
    1.3.5.3. Thiết lập hiển thị 35
    1.3.6. Mở rộng việt hóa phần mềm 36
    1.3.6.1. Lý do. 36
    1.3.6.2. Kết quả. 36
    1.3.6.3. Ưu điểm 37
    1.3.6.4. Hạn chế. 38
    1.3.6.5. Nguyên nhân. 38
    1.3.6.6. Cách cài đặt ngôn ngữ Việt cho phần mềm. 39
    Chương II. ỨNG DỤNG CỦA WORKING MODEL TRONG DẠY BÀI TẬP VẬT LÍ PHẦN ĐỘNG LỰC HỌC CHẤT ĐIỂM . 40
    2.1. Đề xuất bài tập. 40
    2.2. Thiết kế tiến trình dạy học cụ thể một số bài tập động lực học chất điểm . 42
    2.2.1. Bài 1 (Giải toán Vật lí 10 tập 1) 42
    2.2.2. Bài 2: 55
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 61
    3.1. Kết luận. 61
    3.2. Kiến nghị 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 62


    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮTGD Giáo dục
    BTVL Bài tập Vật lí
    HS Học sinh
    GV Giáo viên
    THPT Trung học phổ thông
    CNTT Công nghệ thông tin




    MỞ ĐẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...