Luận Văn ứng dụng của mô hình cân bằng riêng phân tích ảnh hưởng của việc giảm thuế nhập khẩu khi ra nhập AFT

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Ứng dụng của mô hình cân bằng riêng phân tích ảnh hưởng của việc giảm thuế nhập khẩu khi ra nhập AFTA đến số lượng nhập khẩu xe máy ở Việt Nam
    LỜI CẢM ƠN

    Qua qúa trình thực tập là một dịp tốt để em có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Qua đây em xin chân trọng cảm ơn TS Nguyễn Khắc Minh, Th.S Trần Chung Thuỷ, Các cô chú phòng phân tích chính sách kinh tế vỹ mô-vụ chính sách-bộ tài chính đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài này.

    MỤC LỤC

    Chương 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TOÀN CẦU HOÁ VÀ HỘI NHẬP KINH TẾ 5
    I- Toàn cầu hoá 5
    1.1 Toàn cầu hoá 5
    a) Khái niệm toàn cầu hoá 5
    b) Các hình thức toàn cầu hoá trong lịch sử 8
    1.2 Toàn cầu hoá với các nước đang phát triển , ASEAN và Việt Nam 9
    II- Hội nhập kinh tế : 13
    2.1 Hội nhập kinh tế 13
    2.2 Tác động của toàn cầu hoá và hội nhập khu vực 15
    2.3 Hội nhập kinh tế đối với Việt Nam , những cơ hội và thách thức 16
    2.4 Phương hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế 22
    III- ảnh hưởng của hội nhập kinh tế và khả năng giảm thuế quan 23
    3.1 Thuế nhập khẩu Việt Nam trong quá trình hội nhập 24
    3.2 Chương trình cắt giảm thuế quan theo AFTA 24
    3.3 Tác động giữa thuế quan và các chỉ tiêu kinh tế của Việt nam 25
    IV- Tình hình xuất nhập khẩu xe của Việt Nam trong những năm gần đây 27
    4.1 Tình hình xuất khẩu 27
    4.2 Tình hình nhập khẩu 28

    Chương 2: MÔ HÌNH CÂN BẰNG RIÊNG PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA HỘI NHẬP KINH TẾ ĐỐI VỚI VIỆT NAM 30
    I- Mô hình Morke và Tarr 30
    II- Phương pháp phân tích ảnh hưởng phúc lợi của việc loại bỏ hàng rào thương mại 31
    III- Ảnh hưởng của thuế quan: 32
    3.1 Mô hình 32
    3.2 Ảnh hưởng của thuế quan 34

    Chương 3: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC GIA NHẬP AFTA ĐẾN SỐ LƯỢNG NHẬP KHẨU XE MÁY CUẢ VIỆT NAM 35
     
Đang tải...