Tiểu Luận ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy phân môn vẽ tranh cấp t

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI
    “ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO
    TRONG GIẢNG DẠY PHÂN MÔN VẼ TRANH
    CẤP TIẾU HỌC ”


    I -LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1- Cơ sở lý luận
    Đứng trước tình hình mới của đất nước ta. Đòi hỏi xã hội phải có những thế hệ người lao động mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có trình độ nhận thức cao. Để đáp ứng nhu cầu cấp bách đó của xã hội thì việc giáo dục con người phát triển toàn diện trên 5 mặt "Đức, trí, lao, thể, mĩ" là mục tiêu hàng đầu. Trong đó Mĩ thuật đóng một vai trò không nhỏ trong sự nghiệp giáo dục - Sự nghiệp giáo dục cái đẹp. Mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ,trong dạy muốn có kết quả và chất lượng cao, việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực , ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong dạy học tạo hứng thú say mê cho học sinh . đòi hỏi giáo viên phải có hình thức tổ chức dạy học tốt lôi cuốn học sinh vào các hoạt động do mình tổ chức gìơ dạy sẽ đạt kết quả cao.
    2- Cơ sở thực tiễn
    Hiện nay ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học. Trường tôi cũng như các trường khác cần quan tâm đến việc UDCNTT vào dạy tất cả các môn học trong đó có môn Mĩ thuật. Vì trong nội dung dạy môn Mĩ thuật ở tiểu học có phần hình thành kiến thức mới (phần lý thuyết) rất cần hình ảnh minh họa để các học sinh quan sát và nhận xét, nhất là phân môn Vẽ tranh.
    Là một giáo viên dạy Mĩ thuật ở trường Tiểu học đã lâu, tôi nhận thấy những thuận lợi cũng như những hạn chế trong việc dạy và học không áp dụng UDCNTT. Để hỗ trợ việc dạy phân môn này ở trường, việc kết hợp giữa SGK và các hình ảnh đồ dùng trực quan liên quan đến bài học được trang bị còn hạn chế . Trong khi đó việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương tiện dạy học hiện đại vào trong dạy học đang được triển khai sâu rộng trong ngành giáo dục cũng là lúc các giáo viên nghiên cứu và ứng dụng phương tiện dạy học tiên tiến này để không mất thời gian treo đồ dùng trực quan, phần hướng dẫn cách vẽ minh họa bảng giáo viên cũng mất khá nhiều thời gian nên ảnh hưởng đến phần thực hành của các em , bài vẽ thiếu thời gian , học sinh không hứng thú với môn học.Nắm bắt được tình hình trên tôi đã có giải pháp xây dựng đề tài.
    “Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy phân môn vẽ tranh cấp tiểu học”  
    Để thực hiện được chuyên đề này vào trong dạy học nhà trương cần đầu tư trang thiết bị phương tiện dạy học cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đồ dùng thiết bị như , màn chiếu ,máy chiếu , máy vi tính . hiện nay đa số các trường đều đã được trang bị .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...