Thạc Sĩ Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học địa lý ở trường trung học phổ thông

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học địa lý ở trường trung học phổ thông.
    Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Địa lý
    Mã số: 62.14.01.11
    Nghiên cứu sinh: Nguyễn Văn Tuấn
    Người hướng dẫn: 1/ PGS.TS. Đặng Văn Đức, cán bộ hướng dẫn 1
    2/ PGS.TS. Ngô Quang Sơn, cán bộ hướng dẫn 2
    Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Những kết luận mới của luận án
    1. Xây dựng cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để xây dựng bài giảng điện tử và tổ chức dạy học địa lý ở trường trung học phổ thông theo hướng tích cực.
    2. Đề xuất các nguyên tắc, yêu cầu cơ bản, quy trình thiết kế và hướng dẫn sử dụng một số phần mềm chuyên dụng (09) để xây dựng 63 bài giảng điện tử địa lý THPT (Địa lý 10, 11 và 12 THPT). Xây dựng và hướng dẫn sử dụng trang Web “http://dayvahocdialy.net” để hỗ trợ dạy học địa lý ở trường THPT.
    3. Khẳng định tính hiệu quả và tính khả thi của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng giáo án điện tử, bài giảng điện tử và trang Web dạy học địa lý ở trường THPT.
    4. Xác định tầm quan trọng và hiệu quả của việc sử dụng phối hợp các phương tiện (máy vi tính, projector .), phương pháp dạy học hiện đại với các phương tiện, phương pháp dạy học địa lý truyền thống.
    5. Khẳng định hướng nghiên cứu và kết quả nghiên cứu của đề tài phù hợp với đường lối và định hướng của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – đào tạo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...