Tiểu Luận ứng dụng công nghệ thông tin và các công cụ dạy học hiện đại trong giảng dạy

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục:
    ĐỀ TÀI: 1
    ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CÁC CÔNG CỤ DẠY HỌC HIỆN ĐẠI TRONG GIẢNG DẠY 1
    CHƯƠNG 1: LỜI MỞ ĐẦU 2
    Chương 2. NỘI DUNG 4
    2.1. Giới thiệu về máy tính và các công cụ dạy học hiện đại 4
    2.1.1. Máy vi tính và mạng máy tính. 4
    2.1.2. Các công cụ dạy học hiện đại đa phương tiện. 7
    2.2. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. 10
    2.2.1. Phần mềm tính toán. 11
    2.2.2.Phần mềm hỗ trợ để soạn thảo các bài giảng điện tử, giáo án điện tử. 12
    2.2.3. Phần mềm dùng cho ôn tập, kiểm tra, trắc nghiệm 14
    2.2.4.Phần mềm kích thích, định hướng khả năng tư duy. 14
    2.2.5.Những phần mềm quản lý giáo dục hay quản lý trường học. 14
    2.2.6. Môi trường CNTT-TT tương tác giữa nhà trường và học sinh. 15
    2.3. Hiệu quả của việc ứng dụng CNTT và sử dụng công cụ hiện đại vào giảng dạy. 16
    Chương 3: KẾT LUẬN 18











    CHƯƠNG 1: LỜI MỞ ĐẦU
    Từ thập niên 90 của thế kỉ trước, UNESCO đã dự báo rằng công nghệ thông tin (CNTT) sẽ làm thay đổi nền giáo dục một cách cơ bản vào đầu thế kỉ XXI.Và cũng từ đó ứng dụng CNTT vào dạy học là một chủ đề lớn được UNESCO chính thức đưa ra thành chương trình hành động trước ngưỡng cửa của thế kỉ XXI.
    Thế giới hôm nay đang chứng kiến những đổi thay có tính chất khuynh đảo trong mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nhờ những thành tựu của CNTT.CNTT đã góp phần quan trọng cho việc tạo ra những nhân tố năng động mới, cho quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và xã hội thông tin.
    Công nghệ thông tin là ngành ứng dụng công nghệ quản lý và xử lý thông tin.CNTT giúp con người chọn nhập và xử lý thông tin nhanh chóng để biến thành tri thức. Tốc độ phát triển vũ bão của công nghệ làm cho việc luân chuyển thông tin trở nên cực kỳ nhanh chóng và vai trò của thông tin ngày càng trở nên quan trọng. Những khả năng mới mẻ và ưu việt này của CNTT đã nhanh chóng làm thay đổi cách sống, cách làm việc, cách học tập, cách tư duy và quan trọng hơn cả là cách ra quyết định của con người.
    Chính tốc độ tăng trưởng và đặc điểm của tin học, công nghệ, kỹ thuật số đã có tác động to lớn và toàn diện đến xã hội loài người, trong đó bao gồm lĩnh vực giáo dục.Trong thời đại hiện nay, CNTT là giải pháp quan trọng cần triệt để khai thác quá trình dạy và học, nó tác động mạnh mẽ tới mọi thành tố của quá trình quản lý, giảng dạy, đào tạo và học tập. Dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống các hạ tầng CNTT và sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại khác: máy vi tính, máy chiếu đa năng, máy ảnh kỹ thuật số, các băng đĩa ghi âm thanh, ghi hình để cụ thể hóa bài giảng, giảm tính trừu tượng, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao.
    Vì vậy, để tìm hiểu một cách sâu sắc hơn những lợi ích mà việc sử dụng công nghệ thông tin và các trang thiết bị hiện đại trong giảng dạy mang lại, nhóm chúng tôi đã chọn thực hiện đề tài “CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CÁC CÔNG CỤ DẠY HỌC HIỆN ĐẠI TRONG GIẢNG DẠY”. Do không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình thực hiện, chúng tôi rất mong muốn nhận được sự góp ý của thầy để đề tài có thể hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...