Tiểu Luận ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn toán lớp 2

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II. ĐẶT VẤN ĐỀ
               Trong thời đại công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay, việc vận dụng công nghệ vào các lĩnh vực trong đời sống không còn xa lạ nữa. Và ngành Giáo dục cũng đã từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại; Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy tích tích cực, hiệu quả và sáng tạo của cả giáo viên và học sinh. Bộ giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu “đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục đào tạo ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng học CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp dạy học ở các môn”.
              Ở bậc Tiểu học, trong các môn, Toán được xem là một bộ môn khô khan nhất, chính vì lẽ đó mà không ít giáo viên đã tìm cách lồng ghép các trò chơi vào trong các giờ học để giúp học sinh hứng thú hơn. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được củng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Tuy nhiên, trong xu thế hiện nay khi việc ứng dụng CNTT vào dạy học đang dần trở thành một yêu cầu tất yếu, tôi thiết nghĩ người giáo viên cần biết thêm việc Ứng dụng CNTT trong tổ chức một số trò chơi Toán học đơn giản. Việc tìm hiểu sâu hơn nữa những ứng dụng CNTT trong thiết kế các trò chơi môn Toán sẽ góp phần tạo cho các em những trò chơi thật sự hiệu quả nhưng cũng không kém phần sinh động và hấp dẫn, góp phần thu hút sự chú ý của các em hơn nữa.
    Được phân công giảng dạy ở lớp 2 tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, chúng tôi luôn mong muốn thiết kế ra những trò chơi môn Toán thú vị, bổ ích để giúp học sinh hứng thú và yêu thích hơn các giờ học toán. Chính vì lẽ đó chúng tôi mạnh dạn chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức một số trò chơi môn Toán lớp 2”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...