Thạc Sĩ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
    (Giáo trình dùng cho các nhà Quản lý giáo dục, học viên Cao học
    và Sinh viên các trường Sư phạm, bản đầy đủ)
    Mục lục
    LỜI NÓI ĐẦU
    I. ỨNG DỤNG CNTT TRONG QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG
    1.1. CNTT là gì?
    1.2. Ứng dụng CNTT trong quản lý
    1.2.1. Khái niệm
    1.2.2. Cơ sở pháp lý
    1.2.3. Nội dung ứng dụng CNTT trong nhà trường
    1.3. Ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường
    1.3.1. Vai trò của CNTT trong quản lý nhà trường
    1.3.2. Các mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường
    1.3.3. Những ứng dụng CNTT cơ bản trong quản lý nhà trường
    1.3.4. Khai thác ứng dụng CNTT cho các nghiệp vụ QL trong nhà trường
    II. HIỆU TRƯỞNG QUẢN LÝ VIỆC ỨNG DỤNG CNTT TRONG NHÀ TRƯỜNG
    2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình quản lý việc ứng dụng CNTT trong nhà trường
    2.1.1. Trình độ, năng lực, phẩm chất của Hiệu trưởng
    2.1.2. Nhận thức, trình độ, kỹ năng CNTT của giáo viên
    2.1.3. Phẩm chất và năng lực của học sinh
    2.1.4. Chính sách, chủ trương về ứng dụng CNTT trong giảng dạy
    2.1.5. Điều kiện thực tế của nhà trường
    2.1.6. Gia đình, cộng đồng xã hội
    2.2. Một số biện pháp quản lý
    Biện pháp 1: Tăng cường hoạt động nhận thức
    Biện pháp 2: Thực hiện tốt việc hoạch định
    Biện pháp 3: Tăng cường xây dựng các chế định
    Biện pháp 6: Tăng cường nguồn lực
    Biện pháp 7: Đẩy mạnh việc tạo động lực
    Biện pháp 8: Tăng cường xây dựng chính sách
    Biện pháp 9: Các biện pháp khác
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...