Tiểu Luận ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra bài cũ của môn hóa học thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Kiểm tra và đánh giá là hai khâu trong một quy trình thống nhất nhằm xác định kết quả thực hiện mục tiêu dạy học.
    Kiểm tra bài cũ (KTBC) là một trong những hình thức kiểm tra - đánh giá nhằm xem xét mức độ đạt được của hoạt động học của học sinh (HS) - hoạt động dạy của giáo viên (GV) so với mục tiêu đề ra đối với từng môn học, từng lớp học, cấp học.
    KTBC môn hóa học là xem xét mức độ đạt được của hoạt động học của HS - hoạt động dạy của GV so với mục tiêu đề ra của bộ môn hóa trong từng học kỳ, từng năm học.
    Khi KTBC môn hóa có hiệu quả sẽ là một trong những điều kiện quan trọng ,cần thiết để:
    - Giúp GV nắm được tình hình học tập ,mức độ phân hóa về trình độ học lực
    của HS trong lớp về bộ môn hóa, từ đó có biện pháp giúp đỡ HS yếu kém và bồi dưỡng HS giỏi ; giúp GV điều chỉnh, hoàn thiện phương pháp dạy học (PPDH).
    - Giúp HS biết được khả năng học tập bộ môn hóa của mình so với yêu cầu
    của chương trình ; xác định nguyên nhân thành công cũng như chưa thành công, từ đó điều chỉnh phương pháp học tập ; phát triển kĩ năng tự đánh giá.
    - Giúp cán bộ quản lí giáo dục đề ra giải pháp quản lí phù hợp để nâng cao
    chất lượng giáo dục của bộ môn hóa.
    - Giúp cha mẹ HS biết được kết quả học bộ môn hóa của con mình để có tác
    dụng giáo dục, động viên tạo điều kiện kịp thời để các em học tốt nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...