Tiểu Luận Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Bước vào thế kỷ XXI, thế kỷ phát triển khoa học, công nghệ cao, thế kỷ của nền kinh tế tri thức, với sự phát triển vũ bóo về khoa học, cụng nghệ và thụng tin, nghề dạy học và ứng dụng CNTT vào cỏc hoạt động cũng phải phát triển để tiếp cận khoa học hiện đại (như các phương tiện nghe, nhỡn, truyền thụng, kỹ thuật vi tớnh) và tận dụng những thành tựu trong cụng nghệ dạy và học.
    Sự nghiệp CNH, HĐH nước ta, đang đặt ra yêu cầu cho ngành Giáo dục phải đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) và ứng dụng CNTT vào các hoạt động trong trường học nhằm mục tiêu đào tạo con người lao động mới góp phần giải quyết hai vấn đề quan trọng là phát triển nguồn nhân lực và chiếm lĩnh những công nghệ cao.
    Phương châm đa dạng hoá các hỡnh thức tổ chức dạy học và hiện đại hoá nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học, để đưa học sinh vào cuộc, tạo cơ hội để học sinh suy nghĩ hành động, nhằm phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của học sinh trong học tập và mọi hoạt động khác.
    Trong những năm qua Trường THPT Lờ Lợi cũng đó cú nhiều giỏo viờn ứng dụng cụng nghệ thụng tin trong dạy- học nhưng việc sử dụng CNTT hổ trợ trong tiết giảng chưa thường xuyờn. Vỡ sao lại như vậy? Tất cả cỏc giỏo viờn đều cho rằng soạn một giỏo ỏn điện tử mất nhiều thời gian, vậy thỡ làm thế nào để cú thể soạn giỏo ỏn mất ớt thời gian lại cú hiệu quả trong giờ học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...