Thạc Sĩ Ưng dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài giảng địa lý tự nhiên trong sách giáo khoa địa lí 10 tr

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lí do chọn đề tài
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu .
    4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài
    5. Lịch sử nghiên cứu của vấn đề
    6. Phương pháp nghiên cứu
    7. Đóng góp của luận văn .
    8. Cấu trúc của luận văn
    NỘI DUNG
    Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc ứng dụng CNTT trong thiết
    kế bài giảng Địa lí tự nhiên 10 THPT
    1.1. Cơ sở lí luận của đề tài
    1.1.1. Đặc điểm tâm lí và trình độ nhận thức của lứa tuổi học sinh THPT
    1.1.2. Một số khái niệm cơ bản trong lí luận dạy học Địa lí .
    1.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài .
    1.2.1. Quan điểm dạy học theo hướng tích cực .
    1.2.2. Tin học hóa – Nhu cầu tất yếu của thời đại mới
    1.2.3. Quan niệm dạy học có sử dụng CNTT
    1.2.4. Ứng dụng CNTT vào giảng dạy để thực hiện tốt mục tiêu dạy học
    và hiện đại hóa nền giáo dục
    1.2.5. Thực trạng của việc ứng dụng CNTT trong thiết kế bài giảng
    Địa lí tự nhiên 10 THPT hiện nay .
    Chương 2: Sử dụng CNTT và các phần mềm tin học có nội dung Địa lí
    để thiết kế bài giảng Địa lí tự nhiên trong SGK Địa lí 10 THPT .
    2.1. Giới thiệu một số phần mềm có khả năng khai thác và thiết kế
    một bài giảng Địa lí .
    2.1.1. Một số yêu cầu và nguyên tắc đối với việc thiết kế bài giảng
    2.1.2. Một số phần mềm cơ bản được sử dụng trong thiết kế bài giảng
    2.1.3. Sử dụng Power point để thết kế bài giảng
    Địa lí tự nhiên 10 THPT
    2.2. Thiết kế một số bài giảng Địa lí tự nhiên cụ thể trong chương trình
    Địa lí 10 THPT có sử dụng Power point và các phần mềm tin học
    có nội dung Địa lí .
    2.2.1. Chương trình và nội dung môn Địa lí ở trường phổ thông
    2.2.2. Quy trình thiết kế một bài giảng có sử dụng CNTT
    2.2.3. Áp dụng trực tiếp vào thiết kế mẫu bài giảng Địa lí tự nhiên
    trong SGK Địa lí 10 THPT
    Chương 3 Thực nghiệm sư phạm .
    3.1 Mục đích thực nghiệm
    3.2 Nhiệm vụ thực nghiệm .
    3.3 Nguyên tắc thực nghiệm
    3.4 Tổ chức thực nghiệm .
    3.4.1 Chọn trường thực nghiệm
    3.4.2 Chuẩn bị thực nghiệm
    3.4.3 Đánh giá sau thực nghiệm
    3.5 Nhận xét kết quả thực nghiệm
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo .
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

    • 2.pdf
      Kích thước:
      2 MB
      Xem:
      0
Đang tải...