Tiểu Luận ứng dụng cntt vào quản lý thư viện trường học phổ thông

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. LỜI NÓI ĐẦU.
    I-LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1/ Lý do khách quan:
    Công tác xây dựng thư viện, thiết bị được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2005-2006 của Giáo dục Hướng Hoá. Việc xây dựng Thư viện đạt chuẩn theo Quyết định số 01/2003/QĐ – BGD&ĐT của Bộ Giáo dục-Đào tạo và công văn số 11185/GDTH ngày 17 tháng 12 năm 2004 của Bộ Giáo dục về việc hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông là việc làm khó đòi hỏi phải đầu tư toàn diện: Từ Cơ sở vật chất, tủ giá chuyên dùng, sách báo, tạp chí; phòng đọc, các phương tiện điều kiện làm việc mà quan trọng hơn là yêu cầu về việc sử dụng thư viện sao cho đạt hiệu quả; tức là phải đánh giá công tác thư viện trên hiệu quả sử dụng của nó.
    Để đáp ứng yêu cầu đó, Lãnh đạo và Giáo viên phụ trách thư viện các trường học phải nắm được thông tin hằng ngày, hằng tuần; nhưng nếu không có sự trợ giúp của máy tính sẽ rất vất vã, mất nhiều công sức, thiếu chính xác
    Phần mềm quản lý thư viện sẽ giúp cho chúng ta giải quyết những khó khăn đó. Trường THCS Lao Bảo là trường đạt chuận quốc gia, trang bị máy móc, phòng thực hành đầy đủ, dưới sự lãnh đạo của một hiệu trường Người rất yêu thích tin học, là người đặt viên gạch đầu tiên cho sự phát triển công nghệ thông tin cho nghành giáo dục huyện nhà. Nhà trường đã đâu tư cho thư viện đầy đủ máy móc, sách báo Do vậy quản lý thư viện là bằng máy tính là việc làm cấp thiết cho việc này.
    2/ Lý do chủ quan :
    - Bản thân được đào tạo với chuyên môn sư phạm tin học, tinh thần muốn nghiên cứu tạo được một phần giúp đở đồng nghiệp.
    - Được lãnh đạo quan tâm cho tham gia tập huấn nghiệp vụ thư viện.
    - Thư viện quản lý hành ngàn đầu sách, báo các loại, gần một ngàn bạn đọc, mỗi tuần có đến hàng trăm lượt bạn đọc mượn sách, cán bộ thư viện sẽ rất khó khăn nếu không được quản lý bằng phần nềm.
    II- ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU :
    Đối tượng nghiên cứu là nghiệp vụ thư viện, các biểu mẫu, sổ sách thư viện, phít các loại
    - Tổ chức dữ liễu trên máy tính sao cho hợp lý, tiện sử dụng.
    - Hệ quản trị dữ liệu visual foxpro.
    - Ứng dụng các công việc của cán bộ thư viện hàng ngày được làm trực tiếp lên máy. Giúp công việc đơn giản hơn.
    III- PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU :
    Với đề tài trên tôi đã tích cức nghiên cứu với các phương pháp sau:
    + Học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp mà trức tiếp là cán bộ thư viên của trường.
    + Các tài liều liên quan về thư viện.
    + Các mẫu báo cáo hàng năm của nhà trường.
    + Dưới sự đóng góp ý kiến của Hiệu trưởng.
    + Các tài liệu liên quan có sẳn tại thư viện.
    + Tham khảo các tài liệu trên website.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...