Tiểu Luận ứng dụng cntt vào quản lý hồ sơ tài liệu của cán bộ quản lý trường tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Trong những năm gần đây, sự bùng nổ việc ứng dụng công nghệ thông tin trên toàn cầu trong mọi phương diện đã trở nên rất phổ biến và không thể thiếu trên mọi lĩnh vực công việc.
    ở Việt Nam nói chung và trong ngành giáo dục nói riêng việc sử dụng công nghệ thông tin đã trở nên phổ cập và mang tình thường nhật. Với công việc của cán bộ quản lý trong nhà trường học cũng vậy, việc quản lý hồ sơ sổ sách, tài liệu công văn báo cáo, các kế hoạch người cán bộ quản lý có thể khai thác và sử dụng công nghệ thông tin như một công cụ hữu ích để việc quản lý tài liệu hồ sơ sổ sách mang tính chuyên nghiệp hơn khi cần người cán bộ quản lý có thể lấy bất cứ lúc nào, chỉ cấn một USB hoặc đĩa ghi . Mọi thông tin, tài liệu hỗ trợ cho công việc của cán bộ quản lý có thể khai thác được trên máy tính, mạng Internet.
    Bộ giáo dục đã đẩy mạnh phong trào UDCNTT trong trường học, đổi mới quản lý đã mở ra cho cán bộ quản lý mọt hướng đi mới.
    Quản lý hồ sơ, tài liệu của cán bộ quản lý trong trường tiểu học là môt công việc rất phức tạp, trong một trường học có rất nhiều hồ sơ, tài liệu mỗi khi cần lấy thụng tin phải mất rất nhiều thời gian.
    Việc ứng dụng cụng nghệ thụng tin vào việc quản lý hồ sơ, tài liệu giúp cho cán bộ quản lý giỏo dục hệ thống cỏc nội dung, số liệu, nhật ký, các kế hoạch của nhà trường và của bản thân người cán bộ quản lý trong suốt năm học một cách có hệ thống, khoa học để dễ dàng theo dừi, đánh giá chỉ đạo công việc trong nhà trường.
    Việc quản lý hồ sơ tài liệu đũi hỏi người cán bộ quản lý phải sáng tạo, tư duy để cú cỏch nhỡn một cỏch khoa học. Vấn đề ở chỗ người cỏn bộ quản lý biết lập một kế họach quản lý lớp sao cho khoa học, phự hợp với xu hướng phát triển công nghệ thụng tin vào giỏo dục hiện nay.
    Xuất phỏt từ nhu cầu thực tế của công việc người cán bộ quản lý cộng với việc phát triển kĩ năng tin học của cỏn bộ quản lý hiện nay được PGD tập huấn, Tôi mạnh dạn xây dựng việc thiết kế phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu trờn Powerponit, việc thiết kế phần mềm này đó giỳp cho tụi quản lý hồ sơ tài liệu nhà trường một cách dễ dàng khoa học, việc cập nhật thông tin, kế họach tháng không mất thời gian nhiều việc ghi chép cũng như việc thay đổi dữ liệu trước kia thay vỡ bụi xúa để điều chỉnh thỡ việc thiết kế chương trỡnh quản lý này thi tất cả đều dễ dàng.
    Bước đầu từ việc thiết kế phần mềm trờn Powerpoint, tụi cũng cảm thấy là mỡnh tiến bộ rất nhiều trong việc ứng dụng cụng nghệ thụng tin vào cụng tỏc quản lý, thêm vào đó được sự chỉ dẫn thờm của CBCM PGD về việc thiết kế phần mềm . Với việc thiết kế này, những thụng tin của trường tụi có thể được tra cứu bất cứ lỳc nào về một cỏch dễ dàng,
    Tất cả những điều Tôi vừa trỡnh bày tưởng chừng như là điều mà cỏn bộ quản lý khú cú thể thực hiện mà phải là một chuyờn gia vi tớnh. Thật ra, chỳng ta chỉ cần cú kiến thức về tin học và một chiếc vi tớnh (mỏy laptop thỡ càng tốt, thuận tiện cho cỏn bộ quản lý ) .
    Tôi mạnh dạn chia sẻ với các anh chị đồng nghiệp việc thiết phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu cua cán bộ quản lý trường tiểu học. Mong nhận được ý kiến đóng góp, chia sẻ để tất cả cán bộ quản lý giáo dục để chỳng ta cú một cụng cụ hỗ trợ hoàn hảo trong cụng tỏc quản lý giỏo dục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...