Tiểu Luận ứng dụng cntt trong tiết dạy văn ở bậc thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    Đại văn hào Nga M.Gorki đã từng nói: “Văn học là nhân học”, tức là học về con người, học làm người. Là môn học thuộc nhóm khoa học xã hội, môn Văn không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức về văn chương mà còn mang một sứ mệnh cao cả là bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách cho học sinh. Đồng thời cũng là môn học thuộc nhóm công cụ, môn Văn còn thể hiện rõ mối quan hệ với các môn học khác. Học tốt môn Văn sẽ tác động tích cực tới các môn học khác và ngược lại. Vậy mà thế hệ học sinh ngày nay lại rất thờ ơ với môn Văn. Đối với một số em, văn chương trở thành một môn học đáng chán, đáng ghét, thậm chí đáng sợ. Tại sao lại như vậy? Người giáo viên cần phải làm gì để nâng cao chất lượng và tăng hứng thú cho học sinh? Đó là vấn đề mà giáo viên dạy Văn chúng tôi luôn trăn trở.
    Từ thực tế đó, chúng tôi luôn vạch ra cho mình những kế hoạch và việc làm nhất định. Tích cực tiếp thu sự đổi mới về phương pháp dạy học, UDCNTT vào soạn giảng làm tăng tính hấp dẫn cho bài dạy, từ đó lôi cuốn học sinh đến với giờ Văn. Học sinh không còn chán ghét môn Văn, thay vào đó là sự hứng thú trong mỗi giờ học được thể hiện rõ rệt.
    Tuy nhiên trong quá trình ứng dụng, giáo viên chủ yếu vẫn tự học hỏi, mày mò nên gặp không ít khó khăn. Chính từ những khó khăn, vướng mắc đó đã trở thành bài học kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ cùng đồng nghiệp.
    II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    -Nghiên cứu lí luận
    -Thực nghiệm
    -Khảo sát thực tế.
    III. PHẠM VI SÁNG KIẾN:
    “Ứng dụng CNTT trong tiết dạy Văn ở THCS”
    IV. ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN:
    Học sinh lớp 9A trường THCS Lao Bảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...