Tiểu Luận ứng dụng cntt các khối ở trường tiểu học theo thông tư 32. Của bộ giáo dục

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Lý do chọn đề tài:
    Trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT đã rất phổ biến. Cùng với sự đi lên của xã hội, ngành GD đã mạnh dạn đưa ƯDCNTT vào dạy học. Đã làm thay đổi nội dung và phương pháp dạy học. Mặc khác ƯDCNTT đóng vai trò quan trọng cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Bởi vậy, ngành GD đã xác định phải đẩy mạnh ƯDCNTT trong trường học để tạo bước đột phá về ƯDCNTT trong GD và tạo tiền đề trong những năm tiếp theo. Bản thân tôi cũng được may mắn tiếp cận được công nghệ thông tin sớm cách đây 6 năm tôi đã tự tìm tòi học hỏi và được làm quen với máy vi tính nên việc tích luỹ kinh nghiệm và sử dụng trên máy có nhiều thuận lợi hơn nhờ làm quen với môn tin học.Tôi nhận thấy việc đưa ƯDCNTT vào trường học là việc làm rất cần thiết. Trong bốn năm gần đây tôi đã thử nghiệm đưa ƯDCNTT vào việc đánh giá xếp loại thống kê theo thông tư 32 của bộ giáo dục khi có chỉ thị mới vào năm 2009 của bộ giáo dục ban hành. Đặc biệt tôi đã thiết kế được phần mềm đánh giá - Xếp loại - Thống kê - Tổng hợp cho toàn trường năm vừa qua được HĐKH của huyện đánh giá xếp loại C năm học 2010 - 2011. Thực tế mà nói bản thân tôi chưa bằng lòng với đề tài trên còn hạn chế một số lĩnh vực mà hội đồng đã đánh giá. Nay tôi tiếp tục theo đuổi công việc trên Quyết định làm 1 sáng kiến mới Về Ứng dụng CNTT theo Khối lớp. So với đề tài trước đây đề tài nầy tôi cảm thấy tự tin hơn Cả chương trình hầu như không bị lỗi và giải quyết mọi trường hợp ở tất cả các vùng, miền từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn đều thực hiện tối ưu hiệu quả trong công việc thống kê chính xác nhanh chóng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi từ giáo viên chủ nhiệm lớp đến tổ trưởng chuyên môn và phó hiệu trưởng. Nay tôi quyết định viết đề tài: Ứng dụng CNTT theo khối lớp vào việc đánh giá - Xếp loại - Thống kê học sinh theo thông tư 32.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...