Luận Văn ứng dụng chính sách Markting –Mix nhằm mở rộng thị trường của xí nghiệp bê tông li tâm & xây dựng Đi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: ứng dụng chính sách Markting –Mix nhằm mở rộng thị trường của XN bê tông li tâm & xây dựng Điện


    Phần mở đầu

    Trong nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp, tất cả các doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân thực hiện các quyết định sản xuất kinh doanh do nhà nước giao, nhà nước thực hiện cung ứng đầu vào, bao tiêu đầu ra, lỗ nhà nước chịu lãi thì chia. Chính điều này đã làm cho các doanh nghiệp ít chú ý đến hoạt động thị trường và khách hàng, thậm chí không biết khách hàng của mình là ai. Nhưng từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường thì vấn đề trở nên khác hẳn, các doanh nghiệp thực hiện sản xuất kinh doanh một cách tự chủ và cạnh tranh với nhau để tồn tại và phát triển trên thị trường. Nhà nước chỉ thực hiện quản lý ở tầm vĩ mô còn các doanh nghiệp tự lo đầu vào và đầu ra. Như vậy muốn tồn tại và phát triển được thì xí nghiệp phải bán được sản phẩm, phải có khách hàng, bạn hàng, tiềm năng cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này thì buộc các doanh nghiệp phải ứng dụng Marketing vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình mà cụ thể là phải xây dựng lên một chính sách Marketing - mix một cách phù hợp với chiến lược chung của xí nghiệp để áp dụng vào thực tiễn kinh doanh.

    Trong quá trình thực tập tại Xí nghiệp Bê tông li tâm và Xây dựng điện tôi mạnh dạn chọn đề tài sau:
    "Ứng dụng chính sách Marketing - mix nhằm mở rộng thị trường của Xí nghiệp Bê tông li tâm và xây dựng điện"
    Mục tiêu của đề tài của đề tài nhằm vào phân tích thực trạng ứng dụng chính sách Marketing - mix trong Xí nghiệp Bê tông li tâm và xây dựng điện để tìm ra được các tồn tại và các nguyên nhân của nó để từ đó đưa ra một số giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing - mix.
    Phương pháp nghiên cứu:
    + Phương pháp tiếp cạn nghiên cứu là phương pháp tiếp cận hệ thống - Biện chứng - Lôgic.
    + Với quan điểm tiếp cận và phương pháp tiếp cận trên đây, thích ứng với các nội dung và vận dụng thích hợp các phương pháp nghiên cứu cụ thể như sau: Phương pháp nghiên cứu tác nghiệp, phương pháp phân tích tổng hợp, mô hình, sơ đồ.

    Kết cấu của đề tài gồm các phần sau:
    Phần 1: Lý luận và thực tiễn ứng dụng Marketing - mix trong các doanh nghiệp sản xuất tư liệu sản xuất nói chung và Xí nghiệp Bê tông li tâm và xây dựng điện nói riêng.
    Phần 2: Thực trạng hoạt động áp dụng Marketing - mix ở Xí nghiệp Bê tông li tâm và xây dựng điện.
    Phần 3: Một số biện pháp để hoàn thiện chính sách Marketing - mix nhằm mở rộng thị trường của Xí nghiệp bê tông li tâm và xây dựng điện
     
Đang tải...