Đồ Án Ứng dụng ASP xây dựng cửa hàng bán máy tính trên mạng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Ứng dụng ASP xây dựng cửa hàng bán máy tính trên mạng (kèm file chạy chương trình và PPT)
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]
    Chương I : Tổng quan về mạng và các dịch vụ thông dụng 3
    I. Động lực thúc đẩy sự ra đời mô hình mạng Client/Server : 4
    II. Nguyên tắc hoạt động mạng theo mô hình client/Server : 4
    III.Các khái niệm cơ bạn về mạng : 5
    IV.Các ứng dụng Client/Server trên Internet thông dụng : 10
    1. World Wide Web(www): 10
    2. Thư điện tử (E-Mail): 12
    3. Dịch vụ Chat: 14
    4. Dịch vụ FPT (File Transfer Protocol) 14
    5. Đăng nhập từ xa Telnet 15
    6. Archie (tìm kiếm tập tin) 16
    7. Gopher(Dịch vụ tra cứu thông tin theo thực đơn) 16
    8. Tìm kiếm thông tin theo chỉ số (WAIS) 16
    9. Dịch vụ tên miền (Domain Name System - DNS) 17
    10. Dịch vụ nhóm tin (Use Net News Groups) 18
    chương II: Kiến Trúc Mạng Và Các PROTOCOL Truyền Thông Mạng 19
    I. Kiến trúc mạng 20
    1. kiến trúc vật lý 20
    2. Kiến trúc logic mạng 21
    II.Truyền thông mạng và kiến trúc phân tầng của protocol 22
    1. Truyền thông mạng 22
    2. kiến trúc phân tầng và mô hình ISO của protocol 22
    3.Giao thức TCP/IP 26
    A. Các thành phần liên quan tới giao thức TCP/IP 27
    B. Những TCP/IP protocols và các công cụ 29
    C. Thành Phần và hình dạng của địa chỉ IP 30
    D. Subnet Masks 32
    Chương III: Các Giao Thức Truyền Nhận MAIL 35
    I. Các khái niệm cơ bản 36
    1. Cấu trúc của một bức thư: 37
    2. Tác nhân người sử dụng (The User Agent) 38
    3. Gửi thư (Sending Email) 38
    4. Đọc thư (Reading Email) 38
    5. Định dạng thông điệp (Message Formats) 39
    II. Chuẩn RFC 822 38
    III.GIAO THỨC SMTP(RFC821) 43
    1. Ý nghĩa các lệnh của một phiên giao dịch SMTP Server: 44
    2. Cú pháp của các lệnh 48
    3. Các reply của SMTP Server 48
    4. Ví dụ về một giao dịch của SMTP 49
    5. Nghi thức mở rộng ESMTP 50
    IV. GIAO THỨC POP3(RFC1081, RFC1082) 50
    1. Các trạng thái của pop3 51
    2. Các lệnh của POP3: 52
    3. Ví dụ về một session của Pop3: 54
    V. GIAO THỨC IMAP4(RFC2060, RFC2193 ) 54
    1. Các trạng thái của IMAP4 55
    2. Các lệnh của IMAP4: 56

    Chương IV: Giới Thiệu Ngôn Ngữ Lập Trình JAVA 62
    I.Tổng quan về ngôn ngữ lập trình Java 63
    1. Sự xuất hiện ngôn ngữ Java 63
    2. Các tính chất , ưu khuyết điểm của Java 67
    II. Một số kỹ thuật Lập trình mạng trong java 70
    1. Các kiến thức cơ bản về Networking 70
    2. Ports 70
    3. Networking 72
    4. URLs 73
    5. Applet Context 74
    6. Socket 74
    7. Java Security 82
    8. Xử Lý Đa Tiến Trình(multitasking) và Đa Luồng(multithreading) 82
    9. Exceptions 89
    III. Java Server page(JSP) 90
    IV. Cơ sở dữ liệu trong Java 92
    1. JDBC 92
    2. ODBC và JDBC 94
    3. Kết nối tới Cơ sở dữ liệu 95
    4.Truy suất Cơ sở dữ liệu trong java 95
    Chương V : Phân tích, xây dựng và cài đặt chương trình Server 97
    I.Nhận xét về các giao thức mail và các gói trong chương trình. 98
    1.Nhận xét về giao thức. 98
    2.Các gói trong chương trình 100
    II. Mô hình cây thư mục lưu trữ mail trên máy 102
    III.Lưu trữ thông tin người dùng 104
    IV.Lưu đồ mô phỏng tiến trình của các giao thức 105
    1. Tiến trình giao dịch SMTP 105
    2. Tiến trình giao dịch POP3 107
    3.Tiến trình giao dịch imap4 108
    V.Một số hình ảnh minh hoạ và diễn giải chương trình 112
    VI.Cài đặt và chạy chương trình 119
    VII.Hướng phát triển chương trình 119
    Chương VI : Phân tích, xây dựng và cài đặt chương Web mail 115
    I.Các giao diện của chương trình 122
    1.Giao diện đăng ký Account 122
    2.Giao diện kiểm tra mail 123
    3.Giao diện thao tác Thư mục mail 125
    4.Một số giao diện khác 126
    II. Cách cài đặt và xử lý chương trình Web mail 128
    III. Những mặt hạn chế của Web mail 129

    Lời mở đầu
    

    Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của tin học và công nghệ Internet, hầu như mọi người của cộng đồng Internet đều thấy rõ lợi ích mà các dịch vụ do môi trường Internet đem lại. Một trong những dịch vụ phổ biến nhất, ra đời sớm nhất đó là dịch vụ thư tín điện tử.
    Thư điện tử (Electronic Mail) hay còn gọi tắc là E-Mail, một dịch vụ được triển khai trên các mạng máy tính cho phép người dùng có thể trao đổi thư từ với nhau mà không phải dùng đến giấy tờ như trong hệ thống thư tín bưu chính thông thường.
    Khái niệm “thư” ở đây được hiểu là một tệp dữ liệu dạng ASCII text (văn bản dạng chuẩn). Trong nhiều trường hợp, thư còn có từ đồng nghĩa là thông điệp (message), dù rằng đúng ra thông điệp cần được hiểu là một thư ngắn không quá một câu. Việc gửi thư được thực hiện theo phương thức truyền gửi các tệp này trên đường truyền dẫn của mạng.
    Thư tín điện tử không chỉ đơn thuần là các ghi chép cá nhân được gởi từ một người dùng đến một người dùng khác trên mạng, mà khi dùng nó bạn có thể gửi cho nhau cả các loại tài liệu như: các văn bản, các báo cáo, các chương trình máy tính, và nhiều thông tin khác nữa. Lợi ích của nó là: cho phép những người ở cách xa nhau có thể cùng làm việc chung với nhau trên cùng một dự án, đó là những dự án nghiên cứu lớn đòi hỏi cần phải có nhiều người tham gia, và những người tham gia vào các dự án này có thể không nằm trong cùng một quốc gia, họ có thể thuộc nhiều vùng khác nhau trên thế giới, và có thể họ chưa bao giờ biết mặt nhau. Thay vì trao đổi với nhau qua đường bưu điện bình thường, thì người ta có thể sử dụng Internet. Nó cho phép liên lạc nhanh hơn, thuận tiện hơn, và chi phí của nó thấp hơn rất nhiều so với trao đổi thư từ qua đường bưu điện bình thường.
    Đối với thực tế ở nước ta, là một nước đang phát triển, việc gia nhập vào Internet chỉ mới được thực hiện được trong một vài năm gần đây. Nhu cầu sử dụng Mail để gởi và nhận thông tin với thế giới bên ngoài là rất lớn. Tuy nhiên, chi phí cho mục đích này là khá lớn so với các nước khác. Do đó, đối với một công ty có tầm cỡ nhỏ hoặc trung bình, việc trang bị cho mỗi thành viên của công ty một Account Mail riêng dùng để gởi và nhận Mail với bên ngoài thì không cần thiết và hết sức lãng phí.
    Thông thường, khi sử dụng dịch vụ này, người ta rất hiếm khi quan tâm xem hệ thống bên trong đã thực hiện như thế nào. Vì vậy, họ (người sử dụng) mới chỉ thấy được một nửa của ứng dụng dịch vụ Email. Phần ứng dụng được gọi là Mail Client, hay là sử dụng dịch vụ thư tín phía máy trạm.
    Để hiểu rõ hơn hoạt động bên trong của ứng dụng E-Mail ở phần cung cấp dịch vụ mà thường được gọi là Mail Server, cuốn đồ án này sẽ trình bày về các mô hình truyền thông thư tín, các giao thức truyền thông chuẩn, các hoạt động của một hệ Mail Server.v.v. để có thể phục vụ cho dịch vụ thư tín điện tử phía máy trạm.
    Mục đích của cuốn đồ án là tìm hiểu và nghiên cứu các giao thức truyền thông thư tín để thiết kế chương trình dịch vụ thư điện tử, tiêu biểu đó là hai giao thức SMTP, POP3, IMAP4. Đây là một trong những giao thức truyền thông thư tín đã được thế giới sử dụng rộng rãi.
    Vì thời gian có hạn và có quá nhiều vấn đề có liên quan, do đó đồ án chỉ trình bày những vấn đề cơ bản nhất về dịch vụ thư điện tử và cài đặt một chương trình thử nghiệm cho dịch vụ thư điện tử.
    Một lần nữa em xin chân thành cám ơn Thầy Hồ Sỹ Bàng, Là người thầy đã tận tâm giúp đỡ em hoàn thành đồ án tốt đẹp.

    Trương Minh Tuyến.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...