Báo Cáo Ứng dụng 6-Sigma trong kinh doanh ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hội nhập nền kinh tế, các nhà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị và thực hiện những gì?. Đây có lẽ là một trong những câu hỏi mà mọi nhà quản trị doanh nghiệp đều đặt ra cho doanh nghiệp của mình để triển khai nó đưa công ty cùng hội nhập theo nền kinh tế thế giới.

    Và theo chúng tôi quản trị chất lượng có thể làm thay đổi nhanh chóng cách thức nhiều tổ chức tiến hành các hoạt động kinh doanh, Nếu doanh nghiệp biết áp dụng nó vào trong sản xuất kinh doanh thì doanh nghiệp có khả năng mang lại thu nhập cao , tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, quảng bá được thương hiệu của mình, một trong những bí quyết thành công của doanh nghiệp chính là chất lượng sản phẩm đạt hiệu quả cao. Và một trong những công cụ quản lý chất lượng giúp công ty cải thiện chất lượng của sản phẩm là 6-Sigma, một hệ phương pháp giảm thiểu lỗi sai sót trong quy trình sản xuất.

    Nêu như công ty áp dụng tốt phương pháp này thì nhà quản trị cũng đã đưa doanh nghiệp mình hội nhập được vào nền kinh tế.

    Trong đồ án mà chúng tôi đã thực hiện đã phân tích được phần nào về tầm quan trọng của sai sót lỗi trong qui trình sản xuất, một trong những khâu giúp nhà quản trị xác định và nhận dạng rõ hơn về chất lượng của sản phẩm nó sẽ mang lại cho công ty những gì nếu như doanh nghiệp thực hiện tốt phương pháp 6-Sigma.

    Dưới đây nhóm chúng tôi xin phân tích cụ thể về phương pháp này. Trong quá trình thực hiện đồ án nhóm chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ hết sức to lớn từ cô giáo Nguyễn Thị Kiều Trang và sự đóng góp ý kiến của các thành viên trong tập thể lớp TM-01A. Tuy vậy, trong quá trình thực hiện đồ án nhóm chúng tôi không tránh khỏi những sai sót và những hạn chế. Nhóm chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo và bạn đọc để đồ án của nhóm chúng tôi được hoàn thiện hơn.

    Xin chân thành cảm ơn!



    Mục Lục

    Phần I: Lời giới thiệu 1

    Phần II: Tóm tắt cở sở lý thuyết 6-Sigma 2

    I. Lịch sử hình thành 6-Sigma 2

    I.1 6-Sigma không chỉ dùng cho sản xuất .2

    II Sigma là gì 4

    II.1 Cấp độ 6-Sigma.4

    II.2 Một trường hợp kinh doanh không hiệu quả .5

    II.3 Cải tiến quy trình .5

    II.4 Các hệ thống đo lường thống kê .6

    III Lợi ích 6-Sigma 6

    III.1 Giúp giảm chi phí sản xuất6

    III.2 Giúp giảm chi phí quản lý .6

    III.3 Góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng .7

    III.4 Làm giảm thời gian chu trình .7

    III.5 Giúp doanh nghiệp giao hang đúng hẹn.7

    III.6 Giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất dễ dàng hơn.7

    III.7 Góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong văn hoá công ty8

    Phần III: Phương pháp 6-Sigma 9

    I. Phương pháp DMAIC 9

    I.1Define(D)_Xác định10

    I.2 Measure(M)_Đo lường.10

    I.3 Analyze(A)_Phân tích 11

    I.4 Improve(I)_Cải tiến11

    I.5 Contro(C)_Kiểm soát .11

    II.Các công cụ chủ yếu khi triển khai 6-Sigma .12

    Phần IV: Ứng dụng 6-Sigma trong kinh doanh ở Việt Nam 13

    I.Ứng dụng 6-Sigma vào Việt Nam. 13

    I.1 Sơ lược về công ty Ford Việt Nam .13

    I.2 Thành tựu đạt được .14

    I.3 Nhà máy lắp ráp 16

    I.4 Nguồn nhân lực .17

    I.5 Kết quả hoạt động kinh doanh 17

    I.6 Ford Việt Nam áp dụng 6-Sigma vào kinh doanh 17

    I.6.1 Trước khi áp dụng 6-Sigma.18

    I.6.2 Quá trình áp dụng 6-Sigma 19

    I.6.3 Kết quả dạt được 19

    I.7 Nhận xét 20

    II. Bài học kinh nghiệm 23

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...