Tài liệu Tỷ Suất Lợi Nhuận -- Rate of Returns Trọng-Quyen

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tỷ lệ Bất Biến
    Tỷ như có một thí sinh, để chuẩn bị cho kỳ thi Toán tới, có tất cả là mười giờ để ôn bài.
    Tỷ như, thí sinh đó không học bài, thí sinh sẽ được không (zero) điểm trong bài thi; học 1
    tiếng được 10 điểm, học 2 tiếng được 20 điểm, v.v.
    Qua sự phân tích tài liệu sau về thí sinh đó, ta thấy được tỷ lệ của thí sinh là 10điểm/1giờ.
    Tỷ lệ này không có thay đổi theo số giờ thí sinh học bài; học thêm 1 tiếng từ một giờ lên
    hai giờ, thí sinh lợi thêm 10 điểm, và học thêm 1 tiếng từ tám giờ lên chín giờ, tỷ lệ vẫn
    là 10 điểm/1 giờ. Tỷ lệ không thay đổi này gọi là tỷ lệ bất biến, hay là tỷ lệ cố định. (In
    English, it is a constant rate of return).
    Tỷ lệ Giảm Thiểu
    Tỷ như có một thí sinh khác, thí sinh X, cũng có 10 giờ học bài. Lợi ích của học bài quy
    theo từng giờ như sau: nếu không học thì được điểm không (zero); hoc một giờ đươc 22
    điểm, học hai giờ được 38 điểm tổng cộng, học ba giờ được 50 điểm tổng cộng, học bốn
    giờ được 60 điểm tổng cộng, và v.v
    Qua sự phân tích, trong giờ học bài đầu tiên, thí sinh đó có lợi thêm 22 điểm (22 - 0).
    Nhưng học thêm giờ thứ hai, thí sinh X có lợi thêm 16 điểm (38 - 22), và học thêm một
    giờ nữa -- từ hai giờ đến ba giờ -- thí sinh X có lợi thêm 12 điểm (50 - 38) nữa. Và cứ
    tiếp tục như vậy, chúng ta thấy lợi ích học bài thay đổi từ 22 điểm cho giờ đầu tiên, 16
    điểm cho giờ thứ hai, 12 điểm cho giờ thứ ba, 10 điểm cho giờ thứ tư, và cứ thế đến giờ
    thứ mười, 3 điểm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...