Tài liệu "Tuyệt chiêu" PR

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tuyệt chiêu PR


    thật được công chúng chấp nhận. Và việc vận dụng những tuyệt chiêu PR để đạt hiệu quả cao nhất còn tuỳ vào chiến lược của từng doanh nghiệp. Giương đông kích tây Một trong những ví dụ kinh điển mà nhiều nhà nhắc đến là cuộc tuyên chiến giữa G7 và Nescafé. Thực ra, Vinacafé mới là đối thủ chính nhưng G7 vẫn muốn lấy Nescafé làm đối thủ truyền kiếp của mình. G7 không thể so sánh với Nescafé về danh tiếng lẫn truyền thống lịch sử lâu đời nhưng có một yếu tố vô cùng quan trọng mà G7 đã lấy ra làm đối trọng chính là lòng tự hào dân tộc. Bằng các hoạt động truyền thông, G7 đã tạo dựng được hình ảnh đại diện tiêu biểu cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt Nam và đã nhận được ủng hộ mạnh mẽ của cả giới báo chí và người tiêu dùng. Mặt khác, có một yếu tố ảnh hưởng to lớn đến sự thành công trong chiến lược tung sản phẩm của G7, đó là Nescafé thực ra không hợp khẩu vị và thói quen uống cà phê của hầu hết người Việt Nam nên không được ưa chuộng. Do đó, ngay khi có một sản phẩm thay thế khác thì yếu tố tình cảm sẽ tác động mạnh đến người tiêu dùng để chọn mua sản phẩm G7.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...