Tài liệu Tuyệt chiêu "bắt" khách hàng từ tay đối thủ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tuyệt chiêu bắt khách hàng từ tay đối thủ

    “Bắt” khách hàng của đối thủ để cạnh tranh lại chính họ?
    Đương nhiên rồi, có vấn đề gì đâu, nhiều doanh nghiệp vẫn mơ
    ước như vậy đấy thôi. Guy Kawasaki, tác giả cuốn sách “Làm
    thế nào để đối thủ của bạn điên đầu?” đã đưa ra một ví dụ về
    động thái ảo của một công ty kinh doanh bánh pizza tại bang
    Colorado (Mỹ).

    Khi qu ếyt định chiếm lĩnh thị trường mới tại các bang khác, công
    ty này đã thông báo rằng những khách hàng nào cắt hai mẩu
    quảng cáo của các công ty kinh doanh pizza khác từ cuốn niên
    giám điện thoại, sẽ được tặng một suất pizza miễn phí. Ch
    trong vòng mấy ngày, phần lớn các cuốn niên giám điện thoại đã
    mất đi vô số trang quảng cáo. Còn những người hâm mộ món
    pizza miễn phí thì có dịp làm quen với “kẻ lạ mặt” đến từ
    Colorado. Như vậy, một mũi tên mà trúng hai đích, công ty nà
    không ch “triỉệt tiêu” được quảng cáo của đối thủ mà còn tìm
    được lượng khách hàng tiềm năng.

    Còn có một chiêu “nẫng” khách hàng mà nhiều doanh nghiệp
    vẫn thường áp dụng: chu ểyn đến văn phòng cũ của đối thủ.
    Một phòng khám răng nọ đã qu ếyt định thuê lại văn phòng cũ
    của đối thủ mạnh hơn vừa chu ểyn đi nơi khác. Đương nhiên là
    số điện thoại cũ của công ty đối thủ này vẫn còn lưu giữ trên
    các trang vàng hoặc trung tâm dịch vụ tra cứu điện thoại. “Lính
    mới” chẳng cần thiết phải thay đổi biển quảng cáo dịch vụ
    trước tòa nhà. Và thế là, nhiều khách hàng của “chủ cũ” khi đến
    chữa răng vẫn không để ý thấy sự khác biệt giữa chủ cũ và chủ
    mới.

    “Không có khách hàng trung thành tu ệyt đối, cũng như chẳng có
    động cơ nào vĩnh cửu, chẳng có tình yêu nào là mãi mãi – một
    chuyên gia tư vấn đã nói như thế - Và bởi vậy, bất cứ khách
    hàng nào của đối thủ cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng
    của tôi”

    Có ba cách “bắt” khách hàng của đối thủ. Cách thứ nhất - cách
    xấc xược nhất: thu lượm chiến lợi phẩm ngay trên trận địa đối
    thủ. Cách thứ hai – tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và ve vãn,
    kéo họ vào cuộc “ngoại tình”. Phương pháp cuối cùng – thô
    thiển nhất: “bắt” nhân viên của đối thủ để từ đó “câu” luôn
    khách hàng mà người nhân viên này kéo về.

    “Bắt khách hàng của đối thủ ngay tại trận

    Nói chung ai cũng biết rằng khách hàng là tài sản quý giá của bất
    cứ công ty nào mà không phụ thuộc vào việc công ty sẽ bán cho
    anh ta máy bay hay thức ăn cho chó. Nhưng không phải lúc nào
    nguồn khách hàng này cũng dồi dào. Trong thời buổi cạnh tranh
    gay gắt, các doanh nghiệp phải luôn tìm cách chinh phục khách
    hàng mới, đặc biệt là nguồn khách hàng từ tay đối thủ. Họ tung
    ra những chiêu hấp dẫn nhất: giá rẻ, dịch vụ tốt, địa điểm thuận
    tiện, quà tặng, Điều này được nhiều doanh nghiệp áp dụng để
    thu hút khách hàng mới, tuy nhiên, nó cũng có thể gây ảnh hưởng
    không tốt đến thanh danh và uy tín của công ty.

    Ví dụ, một ngày đẹp trời, tại các chi nhánh của ngân hàng nọ
    bỗng xuất hiện nhiều “kẻ lạ mặt” tay cầm tờ rơi, miệng tươi
    cười chào hỏi khách hàng. Té ra đây là nhhững “chiến binh” của
    ngân hàng khác đang muốn “bắt tù binh” ngay trên trận địa của
    “quân thù”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...