Luận Văn Tuyển chọn, xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập trong dạy học hóa học phần halogen, nitơ-photpho nh

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Trang phụ bìa i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn iii

    Mục lục 1

    Danh mục các chữ viết tắt 5

    Danh mục bảng 6

    Danh mục biểu đồ 6

    MỞ ĐẦU 6

    1. Lí do chọn đề tài 6

    2. Mục đích nghiên cứu 7

    3. Nhiệm vụ nghiên cứu 7

    4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 7

    5. Giả thuyết khoa học 7

    6. Phương pháp nghiên cứu 8

    7. Đóng góp của đề tài 8

    8. Cấu trúc luận văn 8

    NỘI DUNG 9

    Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 9

    1.1. Hứng thú học tập 9

    1.1.1. Khái niệm 9

    1.1.2. Vai trò của hứng thú học tập 9

    1.1.3. Hứng thú học tập của học sinh trung tâm GDTX 10

    1.2. Cơ sở lý thuyết của quá trình tự học 11

    1.2.1. Khái niệm tự học 11

    1.2.2. Vị trí, vai trò của tự học 11

    1.2.3. Các hình thức tự học 12

    1.3. Năng lực tự học 12

    1.3.1. Khái niệm năng lực tự học 12

    1.3.2. Một số năng lực tự học cần bồi dưỡng cho HS 12

    1.4. Bài tập hóa học 13

    1.4.1. Vai trò của bài tập trong dạy học hóa học 13

    1.4.2. Tác dụng của bài tập hóa học 14

    1.4.3. Phân loại bài tập hoá học 14

    1.4.4. Tiểu chuẩn để tuyển chọn và xây dựng bài tập hóa học 15

    1.4.5. Tình hình dạy và học hóa học ở trung tâm GDTX và việc sử dụng bài tập hóa học trong dạy học 15

    Chương 2. HỆ THỐNG BÀI TẬP HÓA HỌC VÀ CÁCH SỬ DỤNG NHẰM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG TÂM GDTX TRONG DẠY HỌC PHẦN HALOGEN LỚP 10 VÀ PHẦN NITƠ - PHOTPHO LỚP 11 19

    2.1. Cấu trúc chương trình và hệ thống kiến thức, kĩ năng cần nắm 19

    2.1.1. Cấu trúc chương trình 19

    2.1.2. Hệ thống kiến thức, kĩ năng cần nắm 20

    2.2. Kích thích hứng thú học tập của học sinh bằng hệ thống bài tập hóa học thực tiễn 25

    2.2.1. Hệ thống bài tập thực tiễn chương halogen 27

    2.2.2. Hệ thống bài tập thực tiễn chương nitơ - photpho (phụ lục 1) 33

    2.3. Hệ thống bài tập hóa học theo cấp độ nhận thức của học sinh trung tâm GDTX 33

    2.3.1. Các cấp độ nhận thức tư duy của học sinh 33

    2.3.2. Hệ thống bài tập hóa học theo cấp độ nhận thức của HS 35

    2.4. Bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh thông qua hệ thống bài tập hóa học 53

    2.4.1. Sử dụng bài tập hóa học để xây dựng kiến thức mới 53

    2.4.2. Sử dụng bài tập hóa học để củng cố, ôn tập sau khi nghe bài giảng 56

    2.4.3. Sử dụng bài tập hóa học trong giờ luyện tập, ôn tập 58

    2.4.4. Sử dụng bài tập hóa học hướng dẫn HS tự học ở nhà 63

    2.4.5. Sử dụng bài tập hóa học trong kiểm tra, đánh giá 67

    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 70

    3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm 70

    3.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 70

    3.3. Kế hoạch thực nghiệm sư phạm 70

    3.3.1. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm 70

    3.3.2. Chọn bài dạy và xây dựng giáo án 70

    3.4. Tiến hành thực nghiệm sư phạm và xử lí kết quả 71

    3.5. Kết quả xử lí số liệu thực nghiệm sư phạm 75

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 77

    1. Kết luận 77

    2. Kiến nghị 77

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 79

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...