Luận Văn Tuyển chọn, xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập gắn với thực tiễn để rèn luyện khả năng vận dụng ki

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang phụ bìa i

    Lời cam đoan ii

    Lời cảm ơn iii

    Mục lục 1

    Danh mục các kí hiệu và các chữ viết tắt 3

    Danh mục các đồ thị, bảng biểu, hình vẽ 4

    PHẦN 1. MỞ ĐẦU 5

    1. Lý do chọn đề tài 5

    2. Mục đích nghiên cứu 6

    3. Nhiệm vụ nghiên cứu 6

    4. Phương pháp nghiên cứu 6

    5. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 7

    6. Giả thuyết khoa học 7

    7. Đóng góp của đề tài 7

    PHẦN 2. NỘI DUNG 8

    Chương 1. TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CỦA HỌC SINH 8

    1.1. Định hướng đổi mới PPDH ở Việt Nam trong thời kì CNH-HĐH đất nước 8

    1.1.1. Thực trạng dạy học hiện nay 8

    1.1.2. Định hướng đổi mới PPDH trong giai đoạn hiện nay 12

    1.2. Quá trình dạy học 14

    1.2.1. Khái niệm 14

    1.2.2. Phương pháp dạy học 14

    1.2.3. Hứng thú học tập 15

    1.3. Tư duy và phát triển tư duy trong dạy học hoá học 16

    1.3.1. Khái niệm tư duy 16

    1.3.2. Những phẩm chất của tư duy 17

    1.3.3. Tư duy hoá học - Đánh giá trình độ phát triển tư duy của HS 17

    1.4. Bài tập hóa học gắn với thực tiễn 19

    1.4.1. Những yêu cầu lí luận dạy học cơ bản đối với bài tập thực tiễn 19

    1.4.2. Phân loại BTHHTT 23

    1.4.3. Tác dụng của BTHHTT 28

    1.4.4. Quan hệ giữa BTHHTT và việc phát triển tư duy cho HS 31

    1.4.5. Tình hình sử dụng bài tập hoá học thực tiễn trong dạy học ở các trường Trung học phổ thông hiện nay 31

    Chương 2. RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG VẬN DỤNG KIẾN THỨC CỦA HỌC SINH THPT QUA HỆ THỐNG BÀI TẬP THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC 34

    2.1. Hệ thống BTHHTT hóa học 34

    2.1.1. Hệ thống BTHHTT vô cơ 34

    2.1.1.1. BTHHTT về halogen 34

    2.1.1.2. BTHHTT về oxi-lưu huỳnh 38

    2.1.1.3. BTHHTT về nitơ-photpho 41

    2.1.1.4. BTHHTT về cacbon-silic 45

    2.1.1.5. BTHHTT về kim loại nhóm A 49

    2.1.1.6. BTHHTT về kim loại chuyển tiếp 55

    2.1.2. Hệ thống BTHHTT hữu cơ 61

    2.1.2.1. BTHHTT về hiđrocacbon 61

    2.1.2.2. BTHHTT về dẫn xuất của hiđrocacbon 64

    2.1.2.3. BTHHTT về polime 74

    2.2. Sử dụng BTHHTT trong dạy học hóa học ở trường THPT 76

    2.2.1. Sử dụng bài tập hóa học thực tiễn trong dạy học 76

    2.2.1.1. Sử dụng trong dạy học kiểu bài nghiên cứu tài liệu mới 77

    2.2.1.2. Sử dụng trong dạy học kiểu bài hoàn thiện kiến thức, kĩ năng 80

    2.2.1.3. Sử dụng trong dạy học kiểu bài kiểm tra, đánh giá kiến thức 82

    2.2.2. Hướng dẫn HS giải BTHHTT 83

    Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 89

    3.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm 89

    3.2. Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm 89

    3.3. Nội dung thực nghiệm sư phạm 89

    3.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm 90

    3.5. Kết luận 93

    PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97

    1. Kết luận 97

    2. Kiến nghị 98

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 99

    PHỤ LỤC P1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...