Tài liệu Tương tác với khách hàng qua mạng xã hội

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đứng trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin với sự ra đời của các
    mạng xã hội như Twitter, Facebook, MySpace, và bạn đã tự hỏi nó sẽ
    mang lại ích lợi gì hay làm thế nào tạo ra lợi nhuận từ công nghệ xã hội?
    Rất nhiều CEO từng phải nếm trái đắng của công nghệ xã hội. Chẳng hạn,
    danh tiếng công ty có thể bị hoen ố bởi các video trên Youtube hay một số
    thương hiệu và sản phẩm của công ty nhiều khả năng sẽ bị công kích bởi các
    bài viết trên Twitter. Công ty Forrester cũng từng là một nạn nhân. Do thông
    tin thiếu chính xác mà Forrester đã trở thành đối tượng trút giận trên Twitter.
    Bởi vậy, thật dễ cảm thông với thái độ hoài nghi và dè chừng của giới kinh
    doanh đối với các mạng xã hội.
    Dù thế, xét trên nhiều phương diện, các mạng xã hội vẫn rất hữu dụng đối với
    sự phát triển của công ty. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, chúng ta hãy
    đi sâu nghiên cứu một phương thức cụ thể để tạo ra lợi nhuận từ các mạng xã
    hội mà tôi gọi là Sigma xã hội. Nếu như 6 Sigma là một triết lý quản lý tập
    trung vào nâng cao quy trình để cải tiến sản phẩm thì Sigma xã hội dựa vào ý
    kiến phản hồi từ xã hội để thực hiện công việc này.
    Sigma xã hội sẽ sử dụng các mạng xã hội như một phương tiện tạo điều kiện
    thuận lợi cho các khách hàng hiện tại (và cả các khách hàng tiềm năng) có thể
    liên tục đưa ra những lời phê bình, phân tích và gợi ý về sản phẩm cho công
    ty. Đây thật sự là một công cụ có sức mạnh to lớn giúp nâng cao giá trị sản
    phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...